Gần 34.000 chiếc xe điện Mercedes-Benz đang phải triệu hồi trên toàn cầu, gồm các mẫu EQA và EQB, do cụm pin cao áp có thể bốc cháy.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sau đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz tiếp tục mở rộng đợt triệu hồi loạt xe EQB (cùng EQA) do vấn đề của cụm pin cao áp theo yêu cầu của Cơ quan Giao thông vận tải Liên bang Đức (KBA), nguyên nhân nằm ở việc bộ phận này có thể đã có hỏng hóc bên trong, có thể gây chập mạch, khiến cụm pin điện bốc cháy và dẫn đến hỏa hoạn.
Tổng cộng có 33.705 chiếc xe điện của Mercedes-Benz bị triệu hồi trên toàn cầu, với 2 mẫu EQA và EQB được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2024. Tại đại lý, các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm quản lý pin điện để khắc phục, và hiện khách hàng được khuyến cáo chỉ nên sạc pin xe đến tối đa 80% nếu chưa được xử lý vấn đề.
Vào đầu tháng 2, hãng xe Đức cũng thực hiện đợt triệu hồi đối với gần 7.400 chiếc xe điện Mercedes-Benz EQB tại thị trường Mỹ do vấn đề của pin cao áp có thể dẫn đến cháy xe. Trước đó, vào tháng 4/2024, hãng xe Đức cũng phải triệu hồi hơn 247.000 chiếc trên toàn cầu do lỗi cầu chì 80A làm tăng nguy cơ cháy xe, mở rộng từ đợt triệu hồi trước đó tại Bắc Mỹ.
Theo KBA