Hơn 170 chiếc Mercedes-Benz V-Class đang phải triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề của bơm nhiên liệu có thể khiến xe bị chết máy và tăng nguy cơ tai nạn.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi đối với hai phiên bản của dòng xe Mercedes-Benz V-Class, vấn đề nằm ở cụm bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng được thông số kỹ thuật nên chức năng có thể bị suy giảm trong và bị dừng hoạt động. Với một số trường hợp xấu nhất, xe có thể bị mất động năng, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn trên đường.
Tổng cộng có 171 chiếc Mercedes-Benz V-Class bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề trên, gồm các phiên bản Vito Tourer 121 và V 250. Các xe này đều được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức, được sản xuất tại nhà máy ở Stuttgart (Đức) từ tháng 4/2022 đến tháng 2/2023.
Khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam từ ngày 15/12/2024 đến 31/12/2028 để được kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian sửa chữa cho mỗi xe kéo dài 1,5 giờ.
Với các xe thuộc thương hiệu Mercedes-Benz được nhập khẩu về không thông qua Mercedes-Benz Việt Nam (theo dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) nhưng vẫn trong diện triệu hồi theo công bố thì hãng vẫn sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí. |
Vào tháng 6/2024, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 1.871 chiếc GLE và GLS do dây điện của ắc quy hệ thống điện 48V ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp, khiến điện trở của điểm kết nối tăng lên, gây rủi ro cháy xe.