Tiếp tục là lỗi khung gầm khiến mẫu xe Omoda 5 bị triệu hồi tại Indonesia, đây là thị trường thứ hai trong khu vực Đông Nam Á sau Malaysia, mà hãng xe Trung Quốc phải triệu hồi xe.
Dành cho các bạn quan tâm:
Nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia vào ngày 14/5. Vấn đề cụ thể vẫn nằm ở linh kiện lắp ráp ở hệ thống khung gầm, cụ thể ở phần nối giữa trục sau và gầm xe, có thể không đạt tiêu chuẩn và gây tình trạng gãy, tách rời khung gầm.
Tổng cộng có tới 420 chiếc xe Omoda 5 1.5T (phiên bản Z và RZ) bị ảnh hưởng tại thị trường Indonesia, các xe này được bán ra từ tháng 3/2023 và lắp ráp tại chính nhà máy của Chery tại Indonesia với bộ kit nhập khẩu từ Trung Quốc.
Trong khi đó, mẫu xe Omoda E5 (phiên bản thuần điện) không thuộc diện triệu hồi lần này. Điều này được xác nhận bởi ông Zeng Shuo - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing của CSI, ông phát biểu với chuyên trang GridOto rằng phiên bản Omoda 5 GT và mẫu E5 tại thị trường này sử dụng hệ thống treo đa liên kết, khác so với mẫu xe bị triệu hồi.
Trước thị trường Indonesia, mẫu xe của Chery cũng bị triệu hồi với số lượng 600 chiếc tại Malaysia do vấn đề tương tự, và được hãng xe Trung Quốc thực hiện sau khi một chủ xe phản ánh vấn đề chiếc xe của cô đột nhiên bị gãy rời trục sau với khung gầm dù không có va chạm nào xảy ra.
Dự kiến, hai mẫu Omoda C5 (phiên bản Omoda 5 tại Việt Nam) và E5 sắp bán ra tại Việt Nam cũng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ dần chuyển sang lắp ráp trong nước khi nhà máy của liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam tại Thái Bình hoàn thành.
Theo GridOto