Trước khi xảy ra vụ việc Omoda 5 "tự nhiên" bị gãy hệ thống treo tại Malaysia, Chery cũng đã phải triệu hồi mẫu xe này tại Australia vào tháng 2/2024 vì lỗi hệ thống phanh. Và cũng ngay tại thị trường Malaysia, cũng đã có khách hàng tố cáo Omoda 5 bị mất phanh khi đi trên cao tốc...
Dành cho các bạn quan tâm:
Vào tháng 2 vừa qua, chi nhánh Chery Auto tại Úc đã phải thực hiện đợt triệu hồi đối với 5.901 chiếc Omoda 5 (đời 2022 - 2023) do vấn đề hiệu suất phanh bị giảm, khiến tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe, người đi bộ và phương tiện giao thông khác.
Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở quá trình sản xuất khi các mẫu Omoda 5 này có bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đúng kỹ thuật. Điều này có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh khi xe đang di chuyển trên đường.
Trong khi đó, thị trường Malaysia cũng ghi nhận một trường hợp xảy ra vào đầu tháng 4 có liên quan đến vấn đề phanh trên Omoda 5, một tài khoản Facebook có tên JC Jess đã từng đăng tải một video phàn nàn về chiếc xe này do bộ phận phanh đã không hoạt động trên cao tốc dù vừa ra khỏi xưởng dịch vụ sau quá trình bảo dưỡng. Video kể từ đó đã nhận được 1,4 triệu lượt xem, 13.000 lượt thích và 49 bình luận, kể về trải nghiệm của cô với Chery Omoda.
Chery Malaysia dù nhanh chóng phản hồi và cung cấp cho chủ xe trên một chiếc ô tô để sử dụng trong quá trình khắc phục lỗi nhưng kết quả của quá trình này vẫn chưa được công bố.
Ngoài ra, việc chủ xe chỉ được liên hệ và làm việc cùng với phía đại lý và cố vấn dịch vụ có thể sẽ không có được sức lan tỏa và phía nhà phân phối Chery Malaysia không có nhiều tác động trực tiếp đến quá trình xử lý vụ việc.
Sau vụ việc này cùng với đợt triệu hồi xe mới đây tại Malaysia do vấn đề khung gầm xe, có thể thấy Chery đang gặp phải nhiều lo ngại và nghi vấn về chất lượng lắp ráp ô tô, đặc biệt với mẫu Omoda 5.
Thương hiệu Omoda và Jaecoo của Chery sắp gia nhập thị trường ô tô Việt Nam với bộ đôi C5 và E5 thuộc thương hiệu Omoda có liên quan không nhỏ đến mẫu xe đang gặp các vấn đề hiện tại. Các xe của 2 thương hiệu trên ban đầu dự kiến sẽ nhập khẩu từ Indonesia và sau đó được lắp ráp chính thức tại Việt Nam, điều này cũng khó lòng thu hút đối với người tiêu dùng hiện nay.
Theo Drive.au, The Sun.my