Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe KIA K5 có thể đã được lắp túi khí rèm không chính xác trong quá trình sản xuất khiến chúng không bung ra đúng cách trong các tình huống xe gặp tai nạn và khiến hành khách trên xe có khả năng chấn thương cao hơn.
Nguyên nhân chính được hãng xe Hàn Quốc giải thích đơn giản do quá trình lắp ráp xe tại nhà máy KIA Georgia (Mỹ) không chính xác, ảnh hưởng đến khả năng bảo đảo an toàn khi có va chạm xảy ra. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và lắp đặt lại túi khí rèm trong thời gian diễn ra đợt triệu hồi.
Tổng cộng có 188.912 chiếc KIA K5 liên quan đến đợt triệu hồi mới tại Mỹ, tất cả đều thuộc thế hệ mới (đời 2021 - 2023) và được sản xuất từ ngày 27/3/2020 đến ngày 9/12/2022 tại nhà máy KIA Georgia.
Vào tháng 10/2022, KIA K5 (2021 - 2023) cũng từng bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề liên quan đến hộp số có thể dẫn đến việc mất hoàn toàn động năng và làm tăng nguy cơ tai nạn, khiến hơn 3.400 chiếc bị ảnh hưởng. Trong khi đó, KIA Sportage cũng bị triệu hồi vào tháng 12/2022 do vấn đề túi khí rèm tương tự KIA K5 lần này.
Hoàng Nguyễn