Gần 2.000 chiếc Mercedes-Benz G-Class đang bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ nứt vỏ các-te cầu sau, làm rò rỉ dầu làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cũng như hư hỏng cụm cầu sau.
Hãng xe: Mercedes-Benz
Dòng xe:G-Class
Theo đó, một số xe Mercedes-BenzG-Class có thể bị nứt các-te cầu sau (rear axle transmission housing), khiến dầu cầu có thể rò rỉ trên đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông, thậm chí về lâu dài có thể phá hỏng cụm cầu sau.
Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi do vấn đề của hộp số. TGPT
Ngoài ra, việc vỏ hộp số trục sau bị nứt to dần có thể khiến gián đoạn quá trình truyền động năng đến trục sau và gây mất lực đẩy từ bánh sau mà không có ảnh báo, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trên đường.
Tổng cộng có 1.954 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề trên, các xe này thuộc phiên bản thường (463) và bản hệ dẫn động 4×4², tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ ngày 17/4/2020 đến ngày 1/12/2023.
Trước đó, vào tháng 7/2023, Mercedes-Benz G-Class cũng bị triệu hồi trên toàn cầu với số lượng hơn 10.000 chiếc do dầu cầu có thể không cấp đủ cho bộ vi sai cầu sau, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Gần 570.000 chiếc Hyundai Palisade đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi chốt dây đai an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái ...
Hơn 21.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi do hình ảnh từ camera lùi có thể không hiển thị lên trên màn hình trung ...
Hơn 90.000 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander PHEV đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do cửa cốp sau có thể tự sập xuống khi đang mở, tăng nguy cơ ...