Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi hơn 600 chiếc GLC thế hệ mới, được lắp ráp trong nước, do vấn đề ở chi tiết lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi mới dành cho Mercedes-Benz GLC (lắp ráp trong nước) do lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước có thể khiến lỏng xe khi đang được kéo và gây ra tai nạn.
Nguyên nhân cụ thể của vấn đề triệu hồi này là lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, độ sâu của ren có thể không đạt yêu cầu và khiến mối nối bu-lông bị lỏng khi chịu tải và khiến xe Mercedes-Benz GLC được kéo bị tuột.
Tổng cộng có 651 chiếc Mercedes GLC, thuộc phiên bản 200 và 300 4Matic, bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề này, các xe này là thế hệ mới (X254) và sản xuất tại nhà máy Việt Nam từ tháng 12/2022 đến tháng 5/2023. Trong đó, hãng xe Đức cho biết có 517 chiếc đã được bán ra thị trường.
Khách hàng sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2023 đến 31/12/2027 để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí lỗi lỗ ren móc kéo xe này. Thời gian thực hiện kéo dài 4 giờ cho mỗi xe.
Trước đó vào cuối tháng 10 vừa qua, Thế Giới Phương Tiện cũng từng thông tin về việc Mercedes-Benz phải thực hiện một đợt triệu hồi trên toàn cầu dành cho GLC thế hệ mới với tổng cộng 66.811 chiếc do vấn đề tương tự.