Nhà phân phối và sản xuất Mitsubishi đã công bố lệnh triệu hồi liên quan đến các mẫu xe Outlander và Lancer tại Việt Nam với nguyên nhân liên quan đến công tắc đèn phanh và hệ thống kiểm soát thời gian và hệ thống đèn cảnh báo.
Không có nhiều xe Outlander và Lancer tại Việt Nam liên quan đến các lỗi này. Cụ thể, sau khi báo cáo cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi quyết định triệu hồi 25 mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm 7 chiếc Outlander được sản xuất từ 04/09/2007 đến 05/10/2007 (06 chiếc), năm 2010 (01 chiếc) và 18 chiếc Lancer từ 01/01/2008 đến 17/11/2010.
Theo Mitsubishi, việc triệu hồi lần này liên quan đến hệ thống đèn báo phanh trên Outlander hoạt động không đúng thiết kế. Ngoài ra, cả hai mẫu xe này còn có thêm việc kiểm tra và thay thế các pu-li và bộ tăng dây cu-roa tự động (do vật liệu chế tạo dây cu roa V của động cơ không phù hợp, pu-li làm từ nhựa tổng hợp có thể mòn không đều (bị lệch). Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, dây cu-roa rất dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng, có thể dẫn đến hiện tượng dây cu-roa bị bật ra khỏi pu-li) và cả hệ thống điện tử kiểm soát thời gian và các cảnh báo (hệ thống ETACS, do quy trình sản xuất không thích hợp cho những chi tiết điện tử bên trong ETACS ECU dẫn đến kiểm soát không đúng chức năng của đèn pha và cần gạt mưa…, điện thế bên trong ECU có thể không ổn định và trong trường hợp xấu nhất, đèn pha có thể tự tắt khi chúng được bật lên và/hoặc gạt mưa có thể trở nên không hoạt động).
Hiện tại, việc thực hiện triệu hồi và sửa chữa các mẫu xe này được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Mitsubishi tại Việt Nam, với thời gian thực hiện 1 tiếng 10 phút đến 2 tiếng, người tiêu dùng không phải trả bất cứ chi phí nào liên quan đến việc khắc phục các lỗi này.