Hãng mô tô Nhật Bản - Kawasaki đã phải thực hiện liền một lúc hai đợt triệu hồi liên tiếp liên quan đến các lỗi tại động cơ và hệ thống điện trên chiếc classic W230 và chiếc sport - Ninja ZX-6R.
Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết Kawasaki Motors Corp )KMC) sẽ phải thực hiện hai đợt triệu hồi sản phẩm của mình tại khu vực Bắc Mỹ, liên quan đến các mẫu W230 và Ninja ZX-6R.
Đầu tiên là đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến gần 490 chiếc Classic - Kawasaki W230 phiên bản 2025 (do dây mát nối ắc-quy và khung xe được bắt không chính xác dẫn đến xe có thể chết máy và làm tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Kết nối đất điện giữa ắc quy và khung có thể trở nên không ổn định và dẫn đến chết máy.
Biện pháp khắc phục KMC sẽ thay thế dây giữ ắc quy và cố định kết nối đất miễn phí.
Tiếp đó là một lỗi khá nghiêm trọng liên quan đến vận hành khi Kawasaki Motors Corp phải triệu hồi gần 17.800 chiếc sport Ninja ZX-6R, các mẫu xe này là phiên bản 2024-2025.
Theo lý giải của KMC, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hiện tượng mất công suất động cơ trong quá trình vận hành do ống lót trục khuỷu bằng kim loại bị kẹt.
Sự việv này nghiêm trọng đến mức, KMC khuyến cáo ngườu sở hữu xe không nên sử dụng xe trước khi được khắc phục lỗi này.
Đán quan tâm, KMC không lý giải và đưa ra biện pháp, quy trình khắc phục cụ thể cho trường hợp này.