Trong số 45.137 chiếc Macan đã được giao cho khách hàng (tăng 15% so với cùng kỳ) trong đó có gần 60% doanh số là của Macan là phiên bản thuần điện, với 25.884 xe.
Porsche đã ghi nhận mức tăng đáng kể về tỷ lệ xe điện hóa trong tổng doanh số nửa đầu năm 2025: từ tháng 1 đến tháng 6, tổng cộng 146.391 xe đã được giao tới khách hàng trên toàn cầu, trong đó 36,1% là các mẫu xe điện hóa (+14,5%). Cụ thể, 23,5% là xe thuần điện và 12,6% là xe hybrid sạc điện.
Trong sáu dòng sản phẩm của nhà sản xuất xe thể thao, Macan tăng trưởng mạnh nhất với 15%. Panamera cũng có kết quả khả quan với mức tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Bắc Mỹ tiếp tục là khu vực có doanh số lớn nhất với 43.577 xe được giao, tương ứng tăng 10% so với năm trước. Đây là kỷ lục mới tính trên 6 tháng đầu năm của khu vực này. Các thị trường quốc tế và thị trường đang phát triển cũng lập kỷ lục mới với 30.158 xe.
Điểm sácng Bắc Mỹ và các thị trường đang phát triển
Bắc Mỹ tiếp tục là khu vực có doanh số cao nhất, với 43.577 chiếc xe được giao với mức tăng 10% so với năm 2024. Đây là kết quả nửa đầu năm ấn tượng nhất trong lịch sử của khu vực này. Mức tăng trưởng của giai đoạn này chủ yếu nhờ vào nguồn cung dồi dào và chính sách bảo toàn giá bán trong bối cảnh thuế nhập khẩu tăng cao.
Các thị trường quốc tế và thị trường đang phát triển cũng ghi nhận kết quả tốt với mức tăng kỷ lục 10%. Đã có tổng cộng 30.158 xe được giao tới tay khách hàng tại những thị trường này.
Tại châu Âu (ngoại trừ Đức), Porsche đã giao 35.381 xe trong nửa đầu năm, giảm 8% so với năm ngoái. Tại thị trường nội địa Đức, 15.973 khách hàng đã nhận được xe – tương ứng giảm 23%. Một phần nguyên nhân của mức giảm tại cả hai khu vực là doanh số của cùng kỳ năm trước ở mức cao nhờ hiệu ứng tích cực tiếp diễn từ năm 2023.
Tại Trung Quốc, 21.302 chiếc Porsche đã được giao tới khách hàng (-28%). Nguyên nhân chủ yếu của sự sụt giảm này vẫn là những thách thức tiếp diễn của thị trường, đặc biệt trong phân khúc xe sang, và sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc. Porsche vẫn tập trung vào chiến lược kinh doanh tạo ra giá trị, hướng đến sự cân bằng giữa cung và cầu. Trên toàn cầu, doanh số của Porsche thấp hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, với sự cơ cấu doanh số cân bằng giữa các thị trường.
Macan: Mẫu xe thành công nhất về doanh số của Porsche
Trong nửa đầu năm, 45.137 chiếc Macan đã được giao cho khách hàng (+15%). Gần 60% doanh số của Macan là phiên bản thuần điện (25.884 xe). Tại hầu hết các thị trường ngoài Châu Âu, Macan sử dụng động cơ đốt trong vẫn được cung cấp, với số lượng 19.253 chiếc xe đã được bàn giao. Panamera cũng ghi nhận kết quả tốt, với 14.975 xe được giao, tương ứng với mức tăng 13%.
Doanh số của dòng xe thể thao biểu tượng 911 đạt 25.608 chiếc trong nửa đầu năm. Mức giảm 9% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do doanh số tích cực của mẫu xe tiền nhiệm và sự ra mắt của các biến thể mới theo từng giai đoạn.
Trong số này, mẫu xe 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận doanh số 10.496 chiếc, giảm 12% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là sự hạn chế về nguồn cung do ảnh hưởng bởi những quy định về an ninh mạng của Châu Âu. Việc sản xuất dòng xe 718 hiện tại sẽ được ngừng vào quý 4 năm 2025.
Từ tháng 1 đến tháng 6, đã có 8.302 chiếc Taycan được giao cho khách hàng (-6%). Tổng doanh số của Cayenne đạt 41.873, giảm 23%, một phần do mức nền doanh số của cùng kỳ năm trước cao hơn nhờ hiệu ứng tích cực tiếp diễn từ năm 2023.
Mặc dù có sự cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc và các đối thủ châu Âu mới nổi trong mảng xe thể thao điện, Porsche với Macan EV và Taycan vẫn đang giữ vững vị thế. Gần 60% doanh số Macan là phiên bản thuần điện cho thấy sức hút mạnh mẽ của Porsche trong phân khúc SUV điện thể thao. Trong khi các đối thủ Trung Quốc như Nio hay Xpeng đang tăng trưởng nhanh chóng ở phân khúc xe điện hiệu suất, Porsche vẫn duy trì được định vị cao cấp và hiệu suất vượt trội, đặc biệt với DNA thể thao đã được khẳng định.
Các hãng châu Âu khác như Mercedes-AMG hay BMW M đang tăng tốc ra mắt các mẫu xe điện hiệu suất, nhưng Porsche vẫn là cái tên tiên phong và có được niềm tin vững chắc từ nhóm khách hàng cao cấp yêu thích xe thể thao thuần điện.