Tập đoàn Stellantis xác nhận mẫu bán tải của thương hiệu RAM cạnh trah trực tiếp với Ford Ranger sắp ra mắt tại thị trường Mỹ, bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2027.
Hãng xe: Ford
Dòng xe: Ranger
Hãng ô tô: Dodge RAM
Dành cho các bạn quan tâm:
CEO của RAM (thuộc tập đoàn Stellantis) - Tim Kuniskis - đã xác nhận với chuyên trang Motor1 về việc phát triển một mẫu xe bán tải cỡ trung, nhưng từ chối cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm này. Theo đó, xe dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger trước hết tại thị trường Mỹ, sau đó có thể mở rộng sang các quốc gia khác.
Hình ảnh teaser của mẫu xe bán tải cỡ trung RAM Rampage. Thế giới phương tiện
Trước đó, chuyên trang Automotive News cũng báo cáo về tiết lộ từ ông Antonio Filosa - Giám đốc điều hành của Stellantis, cho biết nhà sản xuất này sẽ tiến hành phát triển một bán tải cỡ trung mới tại nhà máy Belvidere (bang Illinois, Mỹ) với tên gọi dự kiến là Rampage. Báo cáo chưa đề cập đến thời gian mẫu bán tải RAM mới sẽ được giới thiệu nhưng một thông báo của công đoàn lao động United Auto Workers (UAW) cho thấy việc sản xuất sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2027.
Phác thảo mẫu bán tải cỡ trung của RAM của Carscoops
Mẫu concept 1500 Revolution EV Truck được trưng bày tại CES 2023.
Vào năm 2023, UAW từng tiết lộ về việc Stellantis có kế hoạch sản xuất một mẫu bán tải cỡ trung ở nhà máy Belvidere nhưng sau đó cơ sở này bất ngờ dừng hoạt động, khiến quá trình phát triển xe mới bị đình trệ. Tuy nhiên, UAW mới đây lại cho biết nhà máy Belvidere đã được mở cửa trở lại sau khi giải quyết các vấn đề về lao động với phía tập đoàn Stellantis.
Bên cạnh đó, việc RAM dừng sản xuất mẫu xe 1500 Classic vốn là lựa chọn hiếm hoi của hãng cho phân khúc xe bán tải cỡ trung cũng là yếu tố thúc đẩy việc ra mắt sản phẩm mới để khỏa lấp danh mục, giúp cân bằng lại dải sản phẩm với một lựa chọn giá rẻ hơn và phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng riêng biệt.
Xe này thuần chất Mỹ: to - cơ bắp - động cơ bự bất chấp tiêu hao nhiên liệu (gas rẻ). Dân Mỹ ưa truck bự và xe này cũng không dùng để "off-road" như cách hiểu của ng VN là trèo đèo băng suối bùn lầy. Nó xài đi đường bình thường, chạy xa lộ không mà. Nên mấy lí do chê của 1 số bác kiểu :"xe tầm tiền này mà không có cam 360 để trèo đèo lội suối hay gương ko gập điện etc." nó không hợp lý, vì đó là áp tư duy ng dùng VN vào cái xe ở thị trường khác mang về đây dùng. Con này ở Mỹ khoảng $37k đến $67k bản cao nhất limited, phân khúc giá này là trung bình - trung cao.
Mitsubishi Motors đã chốt ngày ra mắt phiên bản Hybrid cho Xforce trong tháng 3 tại Thái Lan, xe sẽ có nhiều bổ sung mạnh mẽ nhưng khả năng về Việt ...
Jaecoo J7 PHEV dành cho thị trường Malaysia, đã hoàn thành thử nghiệm quãng đường xuyên quốc gia qua ba nước Singapore, Malaysia và Thái Lan với tổng quãng đường 1.427,5 ...
Trong bối cảnh thương vụ sáp nhập Nissan và Honda không thành, một nhóm cựu lãnh đạo Nhật Bản đang thúc đẩy Tesla tham gia đầu tư vào Nissan, còn Foxconn ...