Tập đoàn Toyota (TMC) vừa thông báo cập nhật tình hình sáp nhập của Hino và Mitsubishi Fuso sẽ kéo dài hơn so với tiến trình trước đây do nhiều quy định khác nhau.
Theo đó, Biên bản Ghi nhớ (MoU) trước đây được ký kết giữa Hino, Toyota Motor Company (công ty mẹ của Hino), Mitsubishi Fuso và Daimler Truck AG (công ty mẹ của Fuso) vào tháng 5/2023 có đề ra thời gian hoàn thành thỏa thuận sáp nhập vào cuối tháng 3/2024 và dự kiến quá trình tích hợp sẽ kết thúc vào cuối năm 2024.
Tuy nhiên, do thời gian cần thiết để đạt được phê duyệt theo quy định của luật cạnh tranh và các quy định khác cũng như các cuộc điều tra đang chờ xử lý liên quan đến vấn đề chứng nhận động cơ của Hino, lịch trình sáp nhập ban đầu của Hino và Mitsubishi Fuso đã được gia hạn và kéo dài hơn dự kiến.
Biên bản Ghi nhớ trước đây cho biết, Hino và Mitsubishi Fuso có kế hoạch hợp nhất trên cơ sở bình đẳng và hợp tác trong các lĩnh vực phát triển, kinh doanh và sản xuất xe thương mại, công ty mới của Hino và Mitsubishi Fuso (dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán) sẽ được thành lập với mức đầu tư tương đương từ cả Toyota và Daimer Truck; và kết quả sẽ có một nhà máy sản xuất của công ty mới được xây dựng tại Nhật Bản.
Việc hợp tác và sáp nhập của hai nhà sản xuất xe thương mại này nhằm mục đích đạt được mức độ trung hòa carbon và tạo ra tương lai di chuyển bằng cách phát triển các công nghệ CASE (Kết nối/Tự hành & Tự động hóa/Chia sẻ/Điện hóa) và củng cố hoạt động kinh doanh xe thương mại trên quy mô toàn cầu.
Thời điểm ký kết thỏa thuận sáp nhật cuối cùng và tích hợp kinh doanh sẽ được các bên công bố ngay khi các cuộc điều tra đang chờ xử lý có ngày kết thúc chính thức.
Theo Toyota Motor Company