Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 17/09/2024
Đăng bài mới
Tin mới

BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1480
05:34 | 07/09/2024
4.8 (4 đánh giá)

Dù phát triển rất mạnh tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng BYD hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh xe điện tại Nhật Bản.

Hãng ô tô: BYD

Dành cho các bạn quan tâm:

Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh và đạt được vị trí dẫn đầu doanh số tại Trung Quốc, BYD đang mở rộng dần ra nước ngoài, bao gồm cả Nhật Bản - một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Với chiến lược này, hãng xe Trung Quốc cần phải tốn nhiều chi phí tiếp thị hơn dự kiến và cũng được theo dõi sát sao bởi vốn hóa thị trường của BYD đang cao hàng đầu trong ngành.

Tuy nhiên, một số lượng lớn người tiêu dùng Nhật Bản vẫn cảnh giác khi mua các sản phẩm đắt tiền từ Trung Quốc do quan ngại về chất lượng, cùng với đó là lịch sử chiến tranh phức tạp và căng thẳng chính trị từ xưa đến nay.   

BYD đang gặp khó khăn khi kinh doanh tại Nhật Bản. Thế giới phương tiện

Ông Yukihiro Obata, 58 tuổi sống gần Tokyo, đã ghé qua showroom xe BYD cho biết người Nhật đánh giá hàng hóa sản xuất tại Nhật Bản tốt hơn hàng Trung Quốc và Hàn Quốc, họ không tin rằng đồ Trung Quốc có chất lượng cao hơn. Ông không phản đối mua ô tô nước ngoài nhưng cân nhắc xe điện Mercedes-Benz, Audi và Hyundai.

BYD đã mở showwroom đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 2 năm ngoái và hiện mới đạt doanh số 2.500 chiếc, với hơn 30 showroom và bán ra 3 mẫu xe. Trong khi đó, Toyota bán được 4.200 xe điện tính trong cùng thời điểm; mặt khác, số lượng xe Tesla đăng ký ở thị trường này đạt tới 17.000 chiếc tính từ khi gia nhập đến cuối tháng 3/2023.

Theo dữ liệu của ngành ô tô tại Nhật Bản, xe điện hiện chỉ chiếm hơn 1% doanh số (khoảng 1,47 triệu chiếc) ở thị trường này tính trong 7 tháng đầu năm nay. Điều này dễ hiểu khi các tương hiệu ô tô trong nước, điển hình như Toyota, tập trung nhiều hơn vào phát triển công nghệ Hybrid. 

Một showroom BYD tại Nhật Bản. Thế giới phương tiện

Vào tháng 4/2024, chính phủ Nhật Bản đã cải thiện chương trình hỗ trợ xe điện nhằm đẩy mạnh cơ sở hạ tầng sạc điện; cụ thể, mức trợ cấp trước đây xác định trên hiệu suất xe nhưng giờ sẽ tính thêm các tiêu chí như số lượng bộ sạc nhanh mà nhà sản xuất đã lắp đặt và dịch vụ sau bán hàng. Điều này khiến các khách hàng mua xe BYD mất đi khá nhiều tiền trợ cấp, giảm từ 650.000 yên xuống chỉ còn 350.000 yên.

Điều này được đánh giá là nỗ lực của chính phủ Nhật Bản để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước, hiện các SUV thương hiệu Nissan và Toyota vẫn nhận đủ mức trợ cấp tối đa 850.000 yên trong khi nhiều hãng khác bị giảm mức trợ cấp, điển hình như: Mercedes, Volkswagen, Peugeot, Volvo hay Hyundai và Subaru. 

Theo Reuters

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 150/ Khi xe ô tô, mô tô đến gần vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc khi có tiếng chuông báo hiệu, người lái xe xử lý như thế nào??
02Câu 151/ Khi điều khiển xe trên đường vòng, khuất tầm nhìn người lái xe cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?
03Câu 152/ Người lái xe phải xử lý như thế nào khi quan sát phía trước thấy người đi bộ đang sang đường tại nơi có vạch đường dành cho người đi bộ để đảm bảo an toàn?
04Câu 153/ Khi muốn lùi xe nhưng không quan sát được phía sau, cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?
05Câu 154/ Người điều khiển phương tiện giao thông tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp nào dưới đây?
06Câu 155/ Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện quy định nào dưới đây để đảm bảo an toàn giao thông?
07Câu 156/ Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải thực hiện các quy định như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
08Câu 157/ Theo luật giao thông đường bộ, tín hiệu đèn giao thông gồm 3 màu nào dưới đây?
09Câu 158/ Tại nơi đường giao nhau, khi đèn điều khiển giao thông có tín hiệu màu vàng, người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
10Câu 159/ Để báo hiệu cho xe phía trước biết xe mô tô của bạn muốn vượt, bạn phải có tín hiệu nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 1 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.8
Số người đánh giá: 4
Rất hay
(3)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (4)
  • Chí Hướng -
    12/09/2024 - 07:56
    Thuyết phục người Nhật chắc chắn sẽ khó hơn rồi
  • Lê Trương -
    12/09/2024 - 07:52
    1 số hãng của Nhật cũng chuẩn bị sản xuất mà, có dùng thì họ dùng xe nước họ cho lành
  • Đỗ Quân -
    12/09/2024 - 07:52
    Mình có tiền mình cũng ko mua xe tàu ý, trong khi Nhật họ còn bán ra thế giới
  • Trần Hải -
    12/09/2024 - 07:51
    Người Nhật họ kỹ tính hơn VN nhiều, chắc chẳng tiêu thụ xe TQ mấy đâu

Các tin khác

VinFast VF 3 sẽ được bán tại Philippines với giá tương đương 350 triệu đồng?

VinFast VF 3 sẽ được bán tại Philippines với giá tương đương 350 triệu đồng?

0 (0 đánh giá)
VinFast dự kiến sẽ bán thêm mẫu xe điện mini VF 3 tại Philippines với giá bán chưa đến 350 triệu đồng (sau quy đổi).
Xe điện bị cấm đỗ dưới hầm của các khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc

Xe điện bị cấm đỗ dưới hầm của các khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc

4.8 (0 đánh giá)
Một số khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc đã bắt đầu cấm xe điện vào đỗ ở tầng hầm như một biện pháp để ngăn ngừa hỏa hoạn, ảnh ...
Jaguar Land Rover sắp ra mắt ô tô với khung gầm của Tata Motors

Jaguar Land Rover sắp ra mắt ô tô với khung gầm của Tata Motors

5.0 (0 đánh giá)
Hãng xe Ấn Độ Tata Motors đang phát triển một nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe, đáng quan tâm, hệ thống khung gầm này cũng sẽ được trang ...
VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

4.4 (0 đánh giá)
Truyền thông Mỹ đưa tin hãng xe điện Việt Nam - VinFast sẽ sớm thêm các mẫu xe mới sang thị trường Mỹ, trong đó có cả các mẫu VinFast VF 3 ...
Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

5.0 (0 đánh giá)
Tổ chức đánh giá xe mới tại thị trường Nam Mỹ - Latin NCAP đã chấm điểm 1 sao đối với Toyota Raize được sản xuất tại Indonesia, những vấn đề mà mẫu ...
Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

5.0 (0 đánh giá)
Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC), đang phải đối mặt với việc sụt giảm mạnh doanh số trong năm 2024 này, đáng quan tâm là mức sụt giảm này đến ...
BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

4.8 (0 đánh giá)
Dù phát triển rất mạnh tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng BYD hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh xe điện ...
VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

4.8 (0 đánh giá)
VinFast đang cân nhắc thời điểm mở bán xe điện tại thị trường Thái Lan trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại.