BYD vừa công bố một video cho thấy chiếc Yangwang U9 không có người lái, chạy trên đường thử với tốc độ lên tới 120km/h với khả năng tự… cất cánh bay qua ổ gà hay hố nước.
Dành các bạn quan tâm
BYD vừa công bố một video cho thấy chiếc Yangwang U9 không có người lái, chạy trên đường thử với tốc độ lên tới 120km/h với khả năng bay qua các chướng ngại vật có kích thước lớn; hố nước rộng 6m, dài 2,5m; bãi đinh có chiều cao khoảng 3,5cm, kéo dài 4m; và 4 dải bụi màu có chiều dài 4m.
Trong clip mà BYD Auto chia sẻ, mẫu Yangwang U9 có khả năng nhận diện và điều khiển hệ thống treo và tốc độ để “nhảy qua” các chướng ngại vật trong khi vẫn duy trì tốc độ 120km/h.
Tuy nhiên, clip này cũng mang tới nhiều thông tin cần sáng tỏ về kỹ thuật, đặc biệt là việc điều khiển hệ thống treo. BYD không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về cuộc thử nghiệm này, ví dụ như tính năng nào trên hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS nào được sử dụng, sự đáp ứng của hệ thống treo ra sao…
Mẫu Yangwang U9 ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 2/2024 với giá 1,68 triệu nhân dân tệ (tương đương 230.000 USD, hay 5,8 tỷ đồng).
Yangwang U9 không sử dụng pin lithium nickel manganese cobalt oxide (NMC) mà dùng pin lithium iron phosphate (LFP) rẻ hơn, với dung lượng 80kWh, đủ để xe chạy 465km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn CLTC). U9 sử dụng nền tảng 800V, có thể sạc pin từ 30% lên 80% trong 10 phút. Siêu xe này cũng hỗ trợ sạc đôi, tức là bạn có thể cùng lúc cắm hai súng sạc độc lập.
Yangwang U9 vận hành nhờ 4 mô-tơ điện, với tổng công suất xđạt 1.287 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.680Nm cùng khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 2,36 giây. Đây là mẫu xe thể thuần điện sử dụng nền tảng khung gầm e4 của BYD và hệ thống treo Disus X cho phép xe chạy trên 3 bánh, xoay vòng...