Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 22/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

EU tăng gần gấp 5 lần thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 89
10:01 | 13/06/2024
5.0 (4 đánh giá)

Liên minh châu Âu cho biết, mức thuế nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc sẽ có mức tăng gần gấp 5 lần kể từ tháng 7 tới đây; Với mức 10% như hiện tại, sẽ có nhiều thương hiệu phải nộp thêm lên tới 38%.

Dành cho các bạn quan tâm

Ngày 12/6,  Liên minh Châu Âu đã công bố mức tăng thuế nhập khẩu mới đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, với mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Theo đó, Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu bổ sung lên tới 38,1% đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc (lên thành 48,1%) bắt đầu từ tháng 7-2024 - Con số này cao hơn mức thuế 10% hiện tại.

Mỹ sẽ xuất tăng thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc lên 100% từ 1/8/2024

Việc xuất hiện mức thuế mới là hệ quả từ cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu về việc các thương hiệu sản xuất ô tô của Trung Quốc có được hưởng lợi không công bằng từ trợ cấp của Chính phủ, gây ra mối đe dọa thiệt hại kinh tế cho các nhà sản xuất xe điện của EU.

Đáng quan tâm, mức thuế nhập khẩu này không áp dụng tuyệt đối cho các thương hiệu ô tô Trung Quốc mà sẽ được áp dụng linh hoạt theo “độ hợp tác” của các thương hiệu này đối với cuộc điều tra của EU.

Theo thông báo của EU, mức thuế nhập khẩu bổ sung sẽ là 17,4% sẽ được áp dụng đối với BYD, 20% đối với Geely, công ty sở hữu Zeekr (ZK) và 38,1% đối với SAIC thuộc sở hữu nhà nước.

Các nhà sản xuất ô tô khác sẽ nhận mức thuế bổ sung trung bình là 21% nếu hợp tác điều tra và 38,1% nếu không hợp tác.

BYD tồn kho hàng chục nghìn xe tại châu Âu vì chất lượng và nhu cầu sụt giảm

Mức thuế mới sẽ ảnh hưởng đến cả các nhà sản xuất ô tô nước ngoài xuất khẩu xe điện sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm cả Tesla. Mặc dù vậy, EU cho biết sẽ “tính riêng” mức thuế của Tesla sau này. Tesla đang xuất khẩu Model 3 và một số xe Model Y từ nhà máy ở Thượng Hải sang châu Âu.

Hiện tại  BYD đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Hungary, nhưng có thể phải đến năm 2027 mới có thể cho ra mắt các mẫu xe đầu tiên. Nio và XPeng có bán một số xe ở châu Âu nhưng chưa có nhà máy ở EU.

Hiện tại Đức, Thụy Điển và Hungary đã bày tỏ quan điểm phản đối mức thuế mới của EU đối với các thương hiệu ô tô Trung Quốc, do lo ngại động thái này sẽ dấy lên một cuộc chiến thương mại.

Sau khi châu Âu công bố quyết định mới về thuế quan, cổ phiếu các hãng xe điện Trung Quốc đã giảm mạnh. Trung Quốc cho biết, sẽ cân nhắc đáp trả động thái lần này của EU.

Tổng hợp

THAM KHẢO: CHÂU ÂU VÀ MỸ TRƯỚC LÀN SÓNG Ô TÔ ĐIỆN GIÁ RẺ TỪ TRUNG QUỐC

Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 4
Rất hay
(4)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (4)
  • Chí Trung -
    EU quan ngại cũng đúng thôi, xe điện TQ ồ ạt, giá lại rẻ, họ lo cho các DN trong nước. Nhưng kinh tế thì phải cạnh tranh thôi.
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 13/06/2024 - 22:13
  • Nguyễn Trường -
    Dễ xảy ra chiến tranh thương mại là cái chắc
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 13/06/2024 - 21:58
  • Ngọc Phượng -
    Ngày xưa khi còn sinh viên hay nghe thời sự thấy các nước hay kiểu đánh thuế để đàn áp nhau, giờ mới hiểu tại sao
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 13/06/2024 - 21:57
  • Hải Trần -
    Xét về góc độ kinh tế mà nói thì họ sản xuất được với chi phí rẻ thì bán rẻ thôi, các ông EU gato hả?
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 13/06/2024 - 21:53

Các tin khác

ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

0 (4 đánh giá)
Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 sao chỉ tương đương với các ô tô truyền thống chạy ...
BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

5.0 (4 đánh giá)
Grab và BYD công bố quan hệ đối tác tầm khu vực, mở rộng năng lực cung cấp xe điện cho đối tác Grab trên khắp Đông Nam Ám, trong đó ...
Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

4.5 (4 đánh giá)
Sau gần 2 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản, BYD đã vượt qua Toyota về doanh số xe điện nhưng Nissan mới là hãng dẫn đầu với số lượng bán ...
Baojun Yep Plus

Baojun Yep Plus "đổi tên" thành Chevrolet Spark EUV để bán ra toàn cầu

5.0 (4 đánh giá)
Mẫu xe thuần điện Baojun Yep Plus sắp được bán tại một số thị trường ngoài Trung Quốc với tên gọi Chevrolet Spark EUV, có thể xuất hiện trong thời gian ...
Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

4.7 (4 đánh giá)
Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ ...
BYD khoe Yangwang U9 tự lái cùng khả năng bay qua ổ gà ở tốc độ 120km/h

BYD khoe Yangwang U9 tự lái cùng khả năng bay qua ổ gà ở tốc độ 120km/h

5.0 (4 đánh giá)
BYD vừa công bố một video cho thấy chiếc Yangwang U9 không có người lái, chạy trên đường thử với tốc độ lên tới 120km/h với khả năng tự… cất cánh ...
Hyundai Creta EV chính thức ra mắt, phạm vi hoạt động 473 km cho một lần sạc

Hyundai Creta EV chính thức ra mắt, phạm vi hoạt động 473 km cho một lần sạc

5.0 (4 đánh giá)
Phiên bản thuần điện của Hyundai Creta sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động lên tới 473 km, tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc chưa ...
Lynk & Co 900: SUV lớn nhất Trung Quốc, hai màn hình 30 inch, truyền động PHEV 845 mã lực

Lynk & Co 900: SUV lớn nhất Trung Quốc, hai màn hình 30 inch, truyền động PHEV 845 mã lực

5.0 (4 đánh giá)
Lynk & Co 900 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với kích thước lớn nhất và hệ thống truyền động PHEV có công suất tối đa ...