Lo ngại bị dính đòn “trả đũa” ba ông lớn của ngành công nghiệp ô tô của Đức là Mercedes, BMW và Volkswagen đã lên tiếng việc liên minh châu Âu tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu.
Sau Nissan với công nghệ e-Power là sự kết hợp giữa động cơ điện để vận hành và một động cơ xăng làm nhiệm vụ chạy máy phát điện đã được hãng xe Trung Quốc lựa chọn để trang bị cho mẫu xe bán tải của mình
Không chỉ tồn kho hàng chục nghìn xe tại châu Âu vì nhu cầu sụt giảm, BYD còn gặp một số vấn đề về chất lượng, tờ Wall Street Journal còn thống kê hàng loạt thị trường lớn khác cũng gặp vấn đề tương tự như Nhật Bản, Thái Lan, Israel…
Các cảng biển ở châu Âu đang là nơi “tạm trú” của ô tô Trung Quốc khi lượng hàng tồn kho còn rất nhiều trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng dành cho xe điện giảm mạnh.
Những cái tên có trong liên doanh cam kết phát triển theo hướng đổi pin ô tô điện (thay vì trạm sạc) đã có thêm cái tên của FAW, bên cạnh những ông lớn như SAIC, Dongfeng, Changan, Geely...
Trung Quốc được đánh giá đang dư thừa công suất sản xuất ô tô nhưng việc giải quyết tình trạng này đang khá khó khăn cho các hãng xe khi gặp nhiều rào cản tại các thị trường khác nhau trên thế giới.
Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (The Trade Representatives office) cho biết sẽ thực hiện tăng thuế đối với một loạt mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc bao gồm pin xe điện , chip máy tính và các sản phẩm y tế, quyết định này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng ...
Liên minh châu Âu cho biết, mức thuế nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc sẽ có mức tăng gần gấp 5 lần kể từ tháng 7 tới đây; Với mức 10% như hiện tại, sẽ có nhiều thương hiệu phải nộp thêm lên tới 38%.
Đại điện của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Liên minh châu Âu mà đại diện là Ủy ban châu Âu đang cố găng thu thập các dữ liệu về ngành công nghiệp sản xuất xe điện của nước này.
Nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế suất đối với ô tô điện nhập khẩu, lãnh đạo của châu Âu và Trung Quốc đều đang nỗ lực thảo luận và hướng đến đàm phán cụ thể hơn trong thời gian tới.
Theo kế hoạch ban đầu, thuế suất 100% sẽ được áp với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ kể từ ngày 1/8, tuy nhiên Bộ Thương mại Mỹ bất ngờ cho biết sẽ lùi thời điểm áp dụng thuế suất mới ít nhất là hai tuần.
Sau 3 quý đầu năm 2024 liên tiếp giảm doanh số, GAC Group đã công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường châu Âu để tìm hướng đi mới cho các sản phẩm ô tô.
Trung Quốc đã chính thức kiện liên minh châu Âu lên Tổ chức thương mại thế giới vì việc áp thuế cao đối với ô tô điện từ Trung Quốc. Đây là lần thứ 2 Trung Quốc có đơn kiện cùng với lý do này.
Một số thông tin từ các nguồn khác nhau cho thấy Trung Quốc đang kỳ vọng vào các phương án mới để châu Âu để có thể giảm thuế đối với xe điện có xuất xứ từ nước này.
Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã đồng thuận giải quyết vụ việc liên quan đến quyết định áp mức thuế suất cao dành cho xe điện Trung Quốc bán tại EU, đó là việc các nhà sản xuất tới từ "quốc gia tỷ dân" sẽ đặt giá bán ...
- Các mẫu xe điện giá rẻ liên tiếp được giới thiệu sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho nhiều nhà sản xuất Trung Quốc trong công cuộc mở rộng thị trường trên toàn cầu.
Danh sách 20 nhà sản xuất lớn nhất thế giới được Business Research Insights công bố trong một nghiên cứu cho thấy Volkswagen vẫn là thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và thương hiệu Nhật Bản - Toyota vẫn ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên điều ...