Đánh bại Toyota Hilux, Ford Ranger tiếp tục đứng đầu phân khúc bán tải hạng trung năm thứ hai liên tiếp tại Úc. Tuy nhiên bước sang năm 2025 này, Ford Ranger sẽ gặp phải nhiều đối thủ đáng gờm, đặc biệt là những cái tên từ Trung Quốc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Ford Ranger được dự đoán sẽ là mẫu xe bán chạy nhất tại Úc năm thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Toyota Hilux vào năm 2023. Theo đó, mẫu bán tải này được cho sẽ đạt doanh số khoảng 60.000 chiếc trong năm 2024 và chiếm tới 25% thị phần phân khúc xe bán tải.
Tuy nhiên, Ford Ranger sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ngay từ đầu năm 2025 với nhiều đối thủ xe bán tải mới xuất hiện, bên cạnh các mẫu xe cũ được nâng cấp còn có sự xuất hiện của hàng loạt ô tô mới tới từ các thương hiệu khác nhau của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.
Theo đó, BYD Shark 6 dự kiến sẽ trở thành mẫu xe Hybrid cabin kép đầu tiên bán ra vào năm 2025, xe được cho sẽ đạt doanh số tốt do sở hữu mức giá bán rất rẻ chỉ 57.900 AUD (khoảng 915 triệu đồng) nhưng sở hữu sức mạnh tương đương Ranger Raptor có giá đắt gấp rưỡi.
Hãng xe Trung Quốc cho biết doanh số dự kiến của xe phải vượt qua mẫu Sealion 6, tức phải đạt hơn 850 chiếc mỗi tháng. Cùng với đó, lượng đơn đặt hàng trước của BYD Shark 6 lên tới 4.000 xe và dự kiến cũng được giao ngay từ tháng 1/2025.
Ngoài ra, KIA Tasman cũng được ấn định ra mắt vào tháng 6/2025 với những chi tiết ấn tượng từ thiết kế, kích thước và thậm chí cả logo mới. Xe cũng được KIA cung cấp chế độ bảo hành dài nhất tại thị trường Úc và mạng lưới 162 đại lý rộng khắp. Nhà sản xuất Hàn Quốc kỳ vọng sẽ chiếm tới 10% thị phần phân khúc xe bán tải tại Úc, tương đương với khoảng 25.000 chiếc bán ra mỗi năm.
Cũng xâm chiếm thị trường Úc trong năm sau còn có mẫu LDV Terron 9 (hay Maxus Terron 9) dự kiến ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, xe có cả phiên bản chạy động cơ diesel và thuần điện eTerron 9 với kích cỡ lớn hơn so với Ford Ranger.
Mazda BT-50 dự kiến sẽ được nâng cấp trong năm tới cùng với Nissan Navara sẽ được thay đổi hoàn toàn trên thế hệ mới dựa trên nền tảng của Mitsubishi Triton, dự kiến xuất hiện chính thức vào cuối năm 2025. Ngoài ra, mẫu xe bán tải của Nissan có thể sẽ có thêm phiên bản Warrior tập trung vào khả năng off-road.
Cuối cùng, Isuzu D-Max dự kiến được bổ sung một biến thể chạy điện hoàn toàn trong năm 2025 tại Úc dù chưa được xác nhận thời gian cụ thể. Trong khi đó, Ford chưa công bố kế hoạch sản xuất mẫu Ranger chạy điện nào cho đến khi thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 2027.
Theo Drive