Ford đã chính thức xác nhận sẽ cho ra mắt mẫu Ford Ranger Super Duty vào năm 2026, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu “Super Duty” được gắn lên một mẫu xe không phải là F-Series.
Theo thông tin từ Ford Australia – một trong những trung tâm R&D lớn nhất của hãng xe nước Mỹ trên toàn cầu, công bố thông tin việc sẽ cho ra mắt mẫu Ranger Super Duty, "một chiếc xe tải hạng trung mới có thể làm được những điều mà không một chiếc xe tải hạng trung nào khác có thể làm được".
Đây là lần “xé rào” đầu tiên của Ford trước sự thay đổi không còn khác biệt của nhu cầu sử dụng và các thị trường trên toàn cầu, logo đầy từ hào “Super Duty” không còn đường dành là của riêng cho F-Series, một mẫu xe được sinh ra cho thị trường Mỹ.
Ford Australia cho biết Ranger Super Duty sẽ có những thay đổi hoàn toàn từ thiết kế cho đến năng lực vận hành, chiếc xe này sẽ có khối lượng xe toàn phần (GVM - gross vehicle mass), khối lượng kết hợp toàn phần (GCM - gross combined mass), khả năng kéo (Towing) cũng như khả năng off-road được cải thiện khi so sánh với xe bán tải Ranger một tấn tiêu chuẩn của Ford.
Ford Australia cho biết, mẫu xe này ra đời sẽ hướng đến những khách hàng như nhân viên dịch vụ khẩn cấp, các nhu cầu trong nông nghiệp/công nghiệp/lâm nghiệp hay các kỹ thuật viên phục vụ cơ sở hạ tầng và nhiều đối tượng khác…. Tuy nhiên nhiều khả nếu có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng Ford Ranger Super Duty cũng sẽ có nhiệm vụ mới là “Đi Cafe” cũng giống như F-150.
Sondra Sutton Phung - Tổng Giám đốc phụ trách mảng Xe tải toàn cầu của Ford Motor Company cho biết:“Ranger Super Duty là sự kết hợp các tính năng an toàn và thông minh tiên tiến của Ranger, với khả năng chịu tải nặng trên các dòng xe tải cỡ lớn của Ford. Chiếc xe này sẽ luôn sẵn sàng làm việc và mang đến cho chủ sở hữu sự linh hoạt mà họ cần để hoàn thành những công việc khó khăn nhất”.
Ford Ranger Super Duty được phát triển bởi nhóm phát triển sản phẩm gồm 1.500 nhà thiết kế, kỹ sư và chuyên gia thuộc của Khối thị trường Quốc tế (IMG – International Markets Group) của Ford tại Úc. Và cũng sẽ được sản xuất tại Thái Lan để bán ra các thị trường trên toàn thế giới.
Xét về các thông số chính, Ranger Super Duty có khả năng kéo tối đa khi đứng tại chỗ là 4.500 kg (với Ford Ranger hiện tại là 3.500 kg) và tương đương với các mẫu xe lớn hơn như F-150, Chevrolet Silverado và Ram 1500.
Trong khi đó xếp hạng thông số GVM (tổng trọng lượng) là 4.500 kg cũng cao hơn Ranger thông thường (3.350 kg), trong khi GCM (GVM và khối lượng kéo theo) là 8.000 kg vượt quá 6.400 kg mà Ranger cung cấp với động cơ V6 turbodiesel 3.0 lít.
Ford không đề cập đến những thay đổi về khung gầm hoặc hệ thống treo cho biến thể mới, nhưng việc định vị xe là xe bán tải cỡ trung cho thấy kích thước tương tự như Ranger tiêu chuẩn, điều này sẽ giúp xe dễ dàng di chuyển hơn ở một số vùng có địa hình hiểm trở.
Trong đó, với việc lực kéo của mẫu Ford Ranger Super Duty vượt trội hơn cả động cơ diesel V6 3.0L hiện có của Ford khiến người ta nghĩ ngay đến một sự kết hợp với một mô tơ điện của hệ truyền động hybrid, điều này khiến việc ra đời của chiếc “Super Duty cỡ trung” này càng thêm lý thú.