Với giá bán vượt qua mốc 1 tỷ đồng, Ford Ranger Stormtrak xem ra rất tự tin để có thể cạnh tranh với các đối thủ SUV 7 chỗ, thậm chí là cả các mẫu crossover như Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe…
Dành cho các bạn quan tâm:
Mẫu bán tải Ford Ranger Stormtrak được trang bị thế hệ động cơ cao cấp nhất mà hãng dành cho thị trường Việt Nam, tương đồng với những cái tên đáng tự hào như Ranger Raptor, Everest Platinum/Wildtrak…
Động cơ bi-turbo 2.0L đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh cùng các chế độ lái định sẵn… sẽ là những thông số của Ranger Stormtrak dễ dàng tìm thấy khi mà thị trường Việt Nam đã quá quen thuộc. Ngoài ra, hệ thống khoá vi sai cầu sau điều khiển điện tử, 4 chế độ gài cầu, 6 chế độ vận hành phù hợp cho cả điều kiện di chuyển on-road và off-road… cũng sẽ là những trang bị không thể thiếu trên mẫu bán tải này.
Với mức giá cao nhất phân khúc, đương nhiên Ford Ranger Stormtrak sẽ có tất cả những gì quan trọng nhất mà Ranger Wildtrak được trang bị, và đương nhiên sẽ còn nhiều hơn thế… Vậy Ford Ranger Stormtrak có gì khác biệt để tự tin “vươn tới” mức giá của xe SUV chở người???
Tạo lập "Đỉnh mới" – không phải là để thay thế Ranger Wildtrak
Ford Ranger Stormtrak là mẫu bán tải hạng trung đầu tiên tại Việt Nam bước qua mốc giá bán một tỷ, đây là mức giá mà bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc có thể tự tin đến vậy. Điều này không phải “tự nhiên” khi mà Ranger nắm tới hơn 80% thị phần của phân khúc, và đã có phép thử là đàn anh Ford Ranger (với giá bán gần 990 triệu đồng) đã ra mắt trước đó. Tất nhiên không thể so kè với Ranger Raptor – mẫu bán tải có thùng nhưng không phải để chở đồ.
Ngoài ra, thông tin chính thức là Ford Ranger Stormtrak sẽ không phải là mẫu xe thay thế Ford Ranger Wildtrak như thông tin đồn đoán trước đó, Ford Việt Nam khẳng định, Ranger Wildtrak vẫn xuất hiện trong dải sản phẩm của hãng.
Mẫu xe đầu tiên với phương thức bán hàng trực tuyến
Ford Ranger Stormtrak (và Everest Platinum) sẽ là mẫu xe đầu tiên được Ford Việt Nam triển khai phương thức bán hàng mới; thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận Ranger Stormtrak với giá bán công khai, có quyền lựa chọn đại lý mình muốn cũng như theo dõi hành trình của chiếc xe từ nhà máy cho đến khi đến tay mình.
Ford không phải là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình này, tuy nhiên về bản chất sẽ có sự khác biệt khi mà về bản chất, lúc đó Ford Việt Nam sẽ bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng, và các đại lý sẽ là đối tác thực hiện các công việc về hậu mãi cho khách hàng – của Ford Việt Nam.
Các mẫu Ranger Stormtrak (và Everest Platinum) sẽ được nhận xe vào tháng 5 này.
Ford Ranger Stormtrak là mẫu bán tải hạng trung đầu tiên giá bán vượt mốc 1 tỷ đồng
Cao hơn khoảng 60 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm Wildtrak, Ford Ranger Stormtrak trở thành mẫu bán tải hạng trung đầu tiên tại Việt Nam có giá bán vượt mốc 1 tỷ đồng (tất nhiên trừ Ford Ranger Raptor).
Ford Việt Nam cho biết: Ranger Stormtrak là mẫu xe được dành cho các khách hàng cao cấp, muốn sở hữu một chiếc Ranger Wildtrak nhưng lại có các trang bị mang tính tiện dụng, sang trọng và đẳng cấp hơn.
Giá đỡ thùng xe thông minh – Độc đáo, tiện dụng nhất phân khúc
Ford Ranger Stormtrak sở hữu hệ thống giá đỡ thông minh trên nóc xe có tên gọi FRS (Flexible Rack System) được phát triển bởi Ford Australia và JAC Products (Mỹ).
Hệ thống này bao gồm giá đỡ trên nóc cabin với các thanh ngang của hệ thống này có thể bố trí ẩn giấu bên trong thay ray dọc khi không sử dụng, hệ thống giá đỡ trên thùng xe có thể thay đổi nhiều vị trí khác nhau để có thể đảm bảo chuyên chở được những món đồ có chiều dài tương đương chiếc xe.
Hệ thống giá đỡ này của Ford Ranger Stormtrak có khả năng tải động tối đa 80 kg và tải tĩnh tối đa 250 kg. Đây là điều rất đáng quan tâm với nhu cầu sử dụng thực tế của người VIệt Nam, chưa kể hệ thống này còn linh hoạt và tiện dụng khi người dùng có thể chỉ dùng 1 tay mà vẫn điều khiển được hệ thống này.
Mẫu bán tải hạng trung đầu tiên có trang bị hộp số e-Shifter
Ford Ranger Stormtrak tiếp tục được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo tăng áp kép quen thuộc, cho dù việc thiếu vắng động cơ diesel V6 3.0L mới nhất của Ford là một điều đáng tiếc.
Và lần đầu tiên trên một mẫu bán tải Ford Ranger, hộp số tự động 10 cấp e-Shifter – hộp số vốn chỉ được trang bị cho các mẫu xe cao cấp như Everest hay Ranger Raptor mới có, đã được trang bị cho Ranger Stormtrak.
Điều này giúp cho Ranger Stormtrak sử dụng được tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động – tính năng mà toàn bộ đối thủ ở phân khúc bán tải hạng trung tại Việt Nam chưa có.
Nhiều khác biệt, không “đụng hàng”
Ford dường như muốn mang tới cho thị trường “một mẫu SUV có thùng chở hàng” với một danh sách hàng loạt các tính năng điện tử hỗ trợ… mà Ranger Wildtrak không có. Những trang bị mà Ford Stormtrak có được, bao gồm hệ thống Cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang phía sau…
Ngoài các đặc trưng mang tính nhận diện; lưới tản nhiệt với đèn nhận diện mới (bổ sung thêm đèn chiếu sáng ban ngày), màu sơn/logo… Ranger Stormtrak còn là mẫu bán tải duy nhất vào thời điểm này tại Việt Nam, sử dụng bộ vành hợp kim kích thước 20 inch, lớn hơn cả Ranger Wildtrak (kích thước 18 inch).