Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 22/12/2025
Đăng bài mới

Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 112
08:35 | 17/06/2024
4.3 (8 đánh giá)

Chery có vẻ xử lý ổn thoả với trường hợp chiếc Omoda 5 của một khách hàng tại Malaysia bị gãy càng khi đang vận hành, sự việc kéo theo hàng loạt cuộc triệu hồi xe không chỉ tại Malaysia, mà còn có cả Indonesia, Philippines…

Hãng xe: Omoda & Jaecoo
Dòng xe: Omoda C5

Dành cho các bạn quan tâm

Sau gần 2 tháng, sự việc ồn ào xoay quanh chiếc Omoda 5 bị gãy hệ thống treo sau ở Malaysia có vẻ đã khép lại khi nữ khách hàng có chiếc Omoda 5 bị gãy càng khi đang vận hành, đã công bố thông tin về việc cảm thấy hài lòng sau khi được Chery tại Malaysia xử lí ổn thoả.

Sự cố gãy càng sau của chiếc Omoda 5 gây ồn ào trên mạng xã hội được xác định là do việc thay đầu hàn mới trong quá trình nâng cấp dây chuyền sản xuất dẫn tới tình trạng hoạt động thiếu chuẩn xác của thiết bị.

Trên trang cá nhân của mình khách hàng có tên Stephanie cho biết vụ việc liên quan đến chất lượng chiếc Omoda 5 của cô đã được giải quyết xong. "Tôi đã kiểm tra và thấy hài lòng với tình trạng của chiếc xe. Mừng là Chery Malaysia đã hỗ trợ và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm và thiện chí. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, sự việc giờ đây đã khép lại”.

Như vậy, vụ việc chiếc Omoda 5 đang vận hành bình thường đột nhiên bị gẫy hệ thống treo sau ở Malaysia đã chính thức đóng lại với sự hài lòng của cá nhân người sử dụng. Tuy nhiên, sự việc này được đánh giá là để lại “tổn thương” khá dài, không chỉ với hình ảnh thương hiệu thông qua chất lượng hoàn thiện của mẫu xe, mà hơn thế nữa về lâu dài điều này tạo ra một tiền lệ cho người sử dụng trong cách phản ứng của người tiêu dùng đối với hãng xe.

Chery Malaysia khẳng định rằng 92% trong số 600 chiếc Omoda 5 thuộc diện triệu hồi đã được kiểm tra, hoàn tất vào ngày 24/5. Toàn bộ là xe được lắp ráp tại Malaysia.

Ngày 28/4, khi tài khoản Facebook tại Malaysia có tên Stephanie đăng tải bài viết chia sẻ về tai nạn mà cô gặp phải với chiếc Omoda 5. Theo đó, khi đang di chuyển trên đường, chiếc xe dừng khựng lại do hệ thống treo thanh xoắn phía sau bị gãy và bánh xe bên trái bị dồn sát vào cản sau. Sự việc xảy ra khi chiếc xe vận hành hoàn toàn bình thường, không có va chạm, hay  có ổ gà lớn hay chướng ngại vật nào. 

Ngày 30/4, Chery Malaysia ra thông báo chính thức phản hồi về vụ việc, khẳng định rằng vấn đề của chủ tài khoản Stephanie đã được giải quyết triệt để sau khi họ thay thế toàn bộ hệ thống treo phía sau trên chiếc Omoda 5 này. Tuy nhiên chủ tài khoản Stephanie lại nói rằng cô chưa nhận được bất cứ báo cáo chi tiết nào từ Chery Malaysia về trường hợp của cô, và việc sửa chữa xe chưa có sự cho phép của cô.

Cũng trong ngày 30/4, Chery đã ra thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại Malaysia liên quan đến sự cố này, với nguyên nhân được đưa ra là một lô phụ tùng được cung cấp bởi một nhà sản xuất khác bị lỗi trong quá trình chế tạo. 

Ngày 14/5, Nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia. Vấn đề vẫn nằm ở linh kiện lắp ráp ở hệ thống khung gầm, cụ thể ở phần nối giữa trục sau và gầm xe, có thể không đạt tiêu chuẩn và gây tình trạng gãy, tách rời khung gầm.

Đến cuối tháng 5, thương hiệu ô tô Trung Quốc này tiếp tục triệu hồi 90 chiếc Tiggo 5X Pro 2024 - mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 - ở Philippines, cũng vì nguyên nhân tương tự.

Đáng quan tâm, hồi đầu tháng 4, Omoda còn có một vụ việc khác liên quan đến một mẫu xe bị mất phanh trên cao tốc cũng xảy ra tại thị trường Malaysia. Sự việc này không được Chery tại Malaysia đưa ra bất cứ thông tin này liên quan, và tình hình trở nên khá trầm trọng khi mà chủ xe đang đăng tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội về quyết định “sẽ không bao giờ nhận lại chiếc xe này”. Đáng quan tâm, trước đó, 5.901 xe Omoda 5 tại thị trường Australia đã bị triệu hồi vào tháng 2 năm nay do ốc siết không đủ lực có thể dẫn đến rò rỉ dầu trợ lực phanh dẫn đến hệ thống phanh hoạt động hiệu quả đúng kỹ thuật thiết kế.

Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi Omoda C5 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo kế hoạch, Chery sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình và nhiều khả năng mẫu Omoda 5 sẽ được lắp ráp tại đây.

Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 8
Rất hay
(3)
(4)
(1)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (8)
  • Hoàng Cường -
    Người khôn phải nghe Đặng Tiểu Bình nói rồi hãy quyết định mua nhé " mèo trắng mèo đen ko quan trọng, miễn sao bắt được chuột" đừng để mình biến thành chuột
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:45
  • Đình Lư -
    Thành thật thì xe BYD ngon hơn VF và cũng rất đẹp, nhưng bọn này thua hết VF vì VF phủ full sóng trạm sạc từ tp đến nông thôn hay miền núi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:44
  • Hoàng Hương -
    Mình nghĩ Cherry không đầu tư vào Việt Nam mà Geleximco tự tìm đến hợp tác với Cherry thì đúng hơn. Kiểu như THACO hay Huyndai Thành Công vậy đó ! Phía Cherry chỉ bán giấy phép sản xuất, còn nhà xưởng, máy móc, nhân lực thì Geleximco tự lo hết. Xe sản xuất ra, bán được bao nhiêu là chuyện của Geleximco, lời ăn lỗ chịu. Cherry không liên quan.
    Nhưng mà với cái mác xe Tàu cộng với chất lượng xe Cherry đang có vấn đề thì thực sự đáng lo cho bác Tiền nhà ta quá ! Không biết dự án này có thành công hay lại đi vào vết xe đổ của TMT Motor nữa !
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:43
  • Đỗ Hưởng -
    Tính ra Cherry cũng là hãng lớn tại Trung Quốc, vậy mà bên cung cấp phụ tùng nó như thế nào, chất lượng phụ tùng ra sao cũng không kiểm soát được. Cũng có khi là trả tiền ít quá nên công ty làm ra cái trục đó mới cung cấp hàng kém chất lượng.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:42
  • Nguyễn Trường -
    Anh em nào biết về cơ khí một tý thì hiểu ngay vì sao gãy trục bánh sau. Mối hàn đó phải là hàn full, đằng này chỉ chấm mấy điểm như kiểu ông thợ gá vào. Phần tiếp xúc còn bị gỉ sẵn nữa mới ghê chứ.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:41
  • Ngọc Trần -
    Gẫy mang đi hàn lại là ok. Chỉ sợ mất mạng không còn cơ hội đi hàn.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:41
  • Hải Trần -
    Kinh nghiệm xe máy tàu nên ôtô cũng không khác là bao đâu
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:40
  • Đức Hiển -
    Xe tàu mỗi năm sản xuất khoảng 40 triệu chiếc, bán được 22 triệu xe trong nước, còn lại đang thả nổi ra thế giới, toàn xe thải loại, châu âu với mỹ cũng đang cấm rồi. bao nhiêu lần xâm nhập vào vn, nhưng với chất lượng từ xưa đến nay, coi thường người tiêu dùng việt, thì sao lấy được thiện cảm.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 19/06/2024 - 18:39

Chủ đề khác

Honda tạm dừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc do thiếu chip bán dẫn

Honda tạm dừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc do thiếu chip bán dẫn

5.0 (8 đánh giá)
Liên doanh GAC Honda sẽ tạm ngừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc vì thiếu chip bán dẫn. Honda cũng có kế hoạch ngừng sản xuất ngắn ngày tại các nhà ...
Mẫu SUV điện địa hình Ford Bronco chính thức ra mắt tại Trung Quốc, khởi điểm từ 32.640 USD

Mẫu SUV điện địa hình Ford Bronco chính thức ra mắt tại Trung Quốc, khởi điểm từ 32.640 USD

5.0 (8 đánh giá)
Ford Bronco đã chính thức đến tay người tiêu dùng tại Trung Quốc với giá bán khởi điểm tương đương từ 32.640 USD Mẫu SUV chạy điện này có hai lựa chuyện ...
Toyota RAV4 thế hệ thứ sáu ra mắt tại Nhật Bản với hệ thống động cơ hybrid và công nghệ SDV.

Toyota RAV4 thế hệ thứ sáu ra mắt tại Nhật Bản với hệ thống động cơ hybrid và công nghệ SDV.

5.0 (8 đánh giá)
Toyota vừa ra mắt thế hệ thứ sáu của RAV4 tại Nhật Bản, giới thiệu mẫu SUV với hệ thống truyền động hybrid điện (HEV) và xác nhận phiên bản plug-in ...
Nissan Z Nismo MT - Cú

Nissan Z Nismo MT - Cú "bẻ lái" ngược dòng giữa kỉ nguyên số

5.0 (8 đánh giá)
Nissan bất ngờ thông báo trang bị trở lại hộp số sàn cho mẫu xe mang tính biểu tượng - Z Nismo, khai thác triệt để thế mạnh di sản về ...
Toyota nhập khẩu ô tô từ Mỹ về Nhật Bản - tiên phong

Toyota nhập khẩu ô tô từ Mỹ về Nhật Bản - tiên phong "xả thân" vì quan hệ thương mai hai nước

5.0 (8 đánh giá)
Ba mẫu xe đầu tiên của Toyota nhập khẩu từ Mỹ về lại Nhật Bản bao gồm Tundra, Camry và Highlander
KIA Seltos thế hệ thứ 2 ra mắt, quyết đấu Xforce và Corolla Cross

KIA Seltos thế hệ thứ 2 ra mắt, quyết đấu Xforce và Corolla Cross

5.0 (8 đánh giá)
KIA Seltos thế hệ thứ hai có thể được coi như một mẫu xe hoàn toàn mới khi có thay đổi cực lớn, không chỉ về thiết kế mà cả kích ...
Porsche quay xe, đưa động cơ xăng trở lại dòng 718 thế hệ mới

Porsche quay xe, đưa động cơ xăng trở lại dòng 718 thế hệ mới

5.0 (8 đánh giá)
CEO Oliver Blume thừa nhận mục tiêu xe điện chiếm 80% doanh số vào năm 2030 là "không thực tế". Porsche hiện theo đuổi hướng tiếp cận linh hoạt, cho phép khách ...
EU chính thức bãi bỏ lệnh cấm xe động cơ đốt trong vào năm 2035

EU chính thức bãi bỏ lệnh cấm xe động cơ đốt trong vào năm 2035

5.0 (8 đánh giá)
Ủy ban châu Âu (EC) chính thức bãi bỏ lệnh cấm xe động cơ đốt (dùng nhiên liệu xăng và diesel) trong từ 2035, đánh dấu bước lùi trong hành trình ...
 
 
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0
Châu Hoàng
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 54
mitsubishi huế
Tham gia: 07/10/2023
Tổng số bài: 0
Trần mạnh quân
Tham gia: 06/02/2024
Tổng số bài: 0
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 140
Chu Anh Tuấn
Tham gia: 10/05/2024
Tổng số bài: 0
Le Bao Trung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 138
Nguyễn Việt Hà
Tham gia: 02/08/2022
Tổng số bài: 0
Mai Cham
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 83
To Anh Dung
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 79