Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 26/06/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 61
08:35 | 17/06/2024
4.3 (8 đánh giá)

Chery có vẻ xử lý ổn thoả với trường hợp chiếc Omoda 5 của một khách hàng tại Malaysia bị gãy càng khi đang vận hành, sự việc kéo theo hàng loạt cuộc triệu hồi xe không chỉ tại Malaysia, mà còn có cả Indonesia, Philippines…

Hãng xe: Omoda & Jaecoo
Dòng xe: Omoda C5

Dành cho các bạn quan tâm

Sau gần 2 tháng, sự việc ồn ào xoay quanh chiếc Omoda 5 bị gãy hệ thống treo sau ở Malaysia có vẻ đã khép lại khi nữ khách hàng có chiếc Omoda 5 bị gãy càng khi đang vận hành, đã công bố thông tin về việc cảm thấy hài lòng sau khi được Chery tại Malaysia xử lí ổn thoả.

Sự cố gãy càng sau của chiếc Omoda 5 gây ồn ào trên mạng xã hội được xác định là do việc thay đầu hàn mới trong quá trình nâng cấp dây chuyền sản xuất dẫn tới tình trạng hoạt động thiếu chuẩn xác của thiết bị.

Trên trang cá nhân của mình khách hàng có tên Stephanie cho biết vụ việc liên quan đến chất lượng chiếc Omoda 5 của cô đã được giải quyết xong. "Tôi đã kiểm tra và thấy hài lòng với tình trạng của chiếc xe. Mừng là Chery Malaysia đã hỗ trợ và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm và thiện chí. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, sự việc giờ đây đã khép lại”.

Như vậy, vụ việc chiếc Omoda 5 đang vận hành bình thường đột nhiên bị gẫy hệ thống treo sau ở Malaysia đã chính thức đóng lại với sự hài lòng của cá nhân người sử dụng. Tuy nhiên, sự việc này được đánh giá là để lại “tổn thương” khá dài, không chỉ với hình ảnh thương hiệu thông qua chất lượng hoàn thiện của mẫu xe, mà hơn thế nữa về lâu dài điều này tạo ra một tiền lệ cho người sử dụng trong cách phản ứng của người tiêu dùng đối với hãng xe.

Chery Malaysia khẳng định rằng 92% trong số 600 chiếc Omoda 5 thuộc diện triệu hồi đã được kiểm tra, hoàn tất vào ngày 24/5. Toàn bộ là xe được lắp ráp tại Malaysia.

Ngày 28/4, khi tài khoản Facebook tại Malaysia có tên Stephanie đăng tải bài viết chia sẻ về tai nạn mà cô gặp phải với chiếc Omoda 5. Theo đó, khi đang di chuyển trên đường, chiếc xe dừng khựng lại do hệ thống treo thanh xoắn phía sau bị gãy và bánh xe bên trái bị dồn sát vào cản sau. Sự việc xảy ra khi chiếc xe vận hành hoàn toàn bình thường, không có va chạm, hay  có ổ gà lớn hay chướng ngại vật nào. 

Ngày 30/4, Chery Malaysia ra thông báo chính thức phản hồi về vụ việc, khẳng định rằng vấn đề của chủ tài khoản Stephanie đã được giải quyết triệt để sau khi họ thay thế toàn bộ hệ thống treo phía sau trên chiếc Omoda 5 này. Tuy nhiên chủ tài khoản Stephanie lại nói rằng cô chưa nhận được bất cứ báo cáo chi tiết nào từ Chery Malaysia về trường hợp của cô, và việc sửa chữa xe chưa có sự cho phép của cô.

Cũng trong ngày 30/4, Chery đã ra thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại Malaysia liên quan đến sự cố này, với nguyên nhân được đưa ra là một lô phụ tùng được cung cấp bởi một nhà sản xuất khác bị lỗi trong quá trình chế tạo. 

Ngày 14/5, Nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia. Vấn đề vẫn nằm ở linh kiện lắp ráp ở hệ thống khung gầm, cụ thể ở phần nối giữa trục sau và gầm xe, có thể không đạt tiêu chuẩn và gây tình trạng gãy, tách rời khung gầm.

Đến cuối tháng 5, thương hiệu ô tô Trung Quốc này tiếp tục triệu hồi 90 chiếc Tiggo 5X Pro 2024 - mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 - ở Philippines, cũng vì nguyên nhân tương tự.

Đáng quan tâm, hồi đầu tháng 4, Omoda còn có một vụ việc khác liên quan đến một mẫu xe bị mất phanh trên cao tốc cũng xảy ra tại thị trường Malaysia. Sự việc này không được Chery tại Malaysia đưa ra bất cứ thông tin này liên quan, và tình hình trở nên khá trầm trọng khi mà chủ xe đang đăng tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội về quyết định “sẽ không bao giờ nhận lại chiếc xe này”. Đáng quan tâm, trước đó, 5.901 xe Omoda 5 tại thị trường Australia đã bị triệu hồi vào tháng 2 năm nay do ốc siết không đủ lực có thể dẫn đến rò rỉ dầu trợ lực phanh dẫn đến hệ thống phanh hoạt động hiệu quả đúng kỹ thuật thiết kế.

Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi Omoda C5 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo kế hoạch, Chery sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình và nhiều khả năng mẫu Omoda 5 sẽ được lắp ráp tại đây.

Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 8
Rất hay
(3)
(4)
(1)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (8)
  • Hoàng Cường -
    19/06/2024 - 18:45
    Người khôn phải nghe Đặng Tiểu Bình nói rồi hãy quyết định mua nhé " mèo trắng mèo đen ko quan trọng, miễn sao bắt được chuột" đừng để mình biến thành chuột
  • Đình Lư -
    19/06/2024 - 18:44
    Thành thật thì xe BYD ngon hơn VF và cũng rất đẹp, nhưng bọn này thua hết VF vì VF phủ full sóng trạm sạc từ tp đến nông thôn hay miền núi.
  • Hoàng Hương -
    19/06/2024 - 18:43
    Mình nghĩ Cherry không đầu tư vào Việt Nam mà Geleximco tự tìm đến hợp tác với Cherry thì đúng hơn. Kiểu như THACO hay Huyndai Thành Công vậy đó ! Phía Cherry chỉ bán giấy phép sản xuất, còn nhà xưởng, máy móc, nhân lực thì Geleximco tự lo hết. Xe sản xuất ra, bán được bao nhiêu là chuyện của Geleximco, lời ăn lỗ chịu. Cherry không liên quan.
    Nhưng mà với cái mác xe Tàu cộng với chất lượng xe Cherry đang có vấn đề thì thực sự đáng lo cho bác Tiền nhà ta quá ! Không biết dự án này có thành công hay lại đi vào vết xe đổ của TMT Motor nữa !
  • Đỗ Hưởng -
    19/06/2024 - 18:42
    Tính ra Cherry cũng là hãng lớn tại Trung Quốc, vậy mà bên cung cấp phụ tùng nó như thế nào, chất lượng phụ tùng ra sao cũng không kiểm soát được. Cũng có khi là trả tiền ít quá nên công ty làm ra cái trục đó mới cung cấp hàng kém chất lượng.
  • Nguyễn Trường -
    19/06/2024 - 18:41
    Anh em nào biết về cơ khí một tý thì hiểu ngay vì sao gãy trục bánh sau. Mối hàn đó phải là hàn full, đằng này chỉ chấm mấy điểm như kiểu ông thợ gá vào. Phần tiếp xúc còn bị gỉ sẵn nữa mới ghê chứ.
  • Ngọc Trần -
    19/06/2024 - 18:41
    Gẫy mang đi hàn lại là ok. Chỉ sợ mất mạng không còn cơ hội đi hàn.
  • Hải Trần -
    19/06/2024 - 18:40
    Kinh nghiệm xe máy tàu nên ôtô cũng không khác là bao đâu
  • Đức Hiển -
    19/06/2024 - 18:39
    Xe tàu mỗi năm sản xuất khoảng 40 triệu chiếc, bán được 22 triệu xe trong nước, còn lại đang thả nổi ra thế giới, toàn xe thải loại, châu âu với mỹ cũng đang cấm rồi. bao nhiêu lần xâm nhập vào vn, nhưng với chất lượng từ xưa đến nay, coi thường người tiêu dùng việt, thì sao lấy được thiện cảm.

Các tin khác

Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

4.3 (8 đánh giá)
Sự việc hi hữu đã xảy ra với một chiếc xe Li Auto L9 tại Trung Quốc khi hệ thống phanh tự động khẩn cấp phát hiện nhầm ô tô trên ...
Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

4.3 (8 đánh giá)
Apple Carplay thế hệ mới sẽ được cập nhật nhiều chức năng mới để có thể điều khiển được nhiều hệ thống trên ô tô và phù hợp với xu thế ...
Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

4.3 (8 đánh giá)
Honda Motor sẽ phải dừng sản xuất các dòng xe máy cỡ nhỏ với dung tích dưới 50 cc trước áp lực từ tiêu chuẩn khí thải khắt khe của Nhật Bản.
EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

4.3 (8 đánh giá)
Đại điện của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Liên minh châu Âu mà đại diện là Ủy ban châu Âu đang cố găng thu thập các dữ liệu về ...
Honda và  Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

Honda và Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

4.3 (8 đánh giá)
Honda Motor và Mitsubishi Corporation ông bố kế hoạch thành lập công ty liên doanh 5/50 cho thuê pin xe điện và sạc, mang tên Altna. Liên doanh này chính thức hoạt động ...
Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

4.3 (8 đánh giá)
Lo ngại bị dính đòn “trả đũa” ba ông lớn của ngành công nghiệp ô tô của Đức là Mercedes, BMW và Volkswagen đã lên tiếng việc liên minh châu Âu tăng thuế ...
EU tăng gần gấp 5 lần thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

EU tăng gần gấp 5 lần thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

4.3 (8 đánh giá)
Liên minh châu Âu cho biết, mức thuế nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc sẽ có mức tăng gần gấp 5 lần kể từ tháng 7 tới đây; Với mức ...
Bê bối gian lận của các hãng xe Nhật Bản: Thanh tra trụ sở Yamaha và Suzuki, dừng xuất xưởng 5 mẫu xe Toyota và Mazda

Bê bối gian lận của các hãng xe Nhật Bản: Thanh tra trụ sở Yamaha và Suzuki, dừng xuất xưởng 5 mẫu xe Toyota và Mazda

4.3 (8 đánh giá)
Truyền thông Nhật Bản cho biết, thanh tra của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch nước này đã tới trụ sở của Yamaha và Suzuki ...