Dù bị cạnh tranh ngày càng mạnh nhưng Toyota vẫn dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong ngành ô tô năm 2025, ngược lại là Tesla đã giảm giá trị rất nhiều và tụt xuống thứ 4. Thống kê đến từ Brand Finance
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo báo cáo của Brand Finance cho năm 2025, Toyota tiếp tục dẫn đầu về giá trị thương hiệu ô tô với mức 64,7 tỷ USD, tăng trưởng tới 23% so với năm trước. Trong khi đó, Tesla giảm 26% và chỉ đạt 43 tỷ USD, khiến hãng tụt xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ô tô. Hãng xe điện của Mỹ thậm chí đã bị Mercedes-Benz và Hyundai vượt qua.
Tính toán giá trị thương hiệu của Brand Finance không chỉ dựa trên hiệu suất cổ phiếu hay số liệu bán hàng mà còn lấy dữ liệu từ hàng nghìn khảo sát khách hàng...
Về sự sụt giảm của Tesla, tổ chức đánh giá trên cho rằng vấn đề một phần đến từ danh mục sản phẩm cũ kỹ, cùng với đó là một ông chủ đang gây tranh cãi khi có nhiều hoạt động và thể hiện quan điểm ngoài ngành ô tô, đặc biệt là trong giới chính trị.
Tuy dẫn đầu trong ngành ô tô nhưng tính theo tổng thể bảng xếp hạng tất cả các ngành, Toyota chỉ đứng thứ 18 với giá trị 64,7 tỷ USD. Theo đó, Apple mới là thương hiệu có giá trị cao nhất với 574,5 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 461 tỷ USD và Google với 413 tỷ USD.
Trong năm 2025, Brand Finance cho biết tổng giá trị của các thương hiệu hàng đầu thế giới đạt mức 9.500 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước và vượt xa mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện chỉ ở mức 3%.
Theo Brand Finance