Toyota Motor Corporation cho biết đã phát triển pin nhiên liệu thế hệ thứ 3 với sức mạnh tương đương xe dùng động cơ diesel.
Dành cho các bạn quan tâm
Toyota Motor Corporation (TMC) cho biết đã phát triển hệ thống pin nhiên liệu (Fuel Cell) thế hệ thứ ba - một phần trong nỗ lực hướng tới hiện thực hóa việc sử dụng hydro cho các phương tiện di chuyển.
Toyota coi hydro là nhiên liệu quan trọng trong quá trình theo đuổi tính trung hòa carbon. |
TMC cho biết, hệ thống FC thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong lĩnh vực vận tải với sức mạnh và độ bền tương đương với động cơ chạy bằng dầu diesel. Ngoài ra, pin nhiên liệu thế hệ mới của Toyota đã cải tiến về hiệu suất nhiên liệu, giảm đáng kể chi phí so với phiên bản trước.
Hệ thống FC thế hệ thứ 3 sẽ được mở rộng để sử dụng trong xe thương mại hạng nặng và dự kiến sẽ giới thiệu tại các thị trường chủ yếu là Nhật Bản, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc sớm nhất là sau năm 2026.
Hệ thống FC thế hệ thứ 3 có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tích hợp vào nhiều loại xe thương mại khác nhau cũng như các thiết bị điện thông dụng, chẳng hạn như máy phát điện sử dụng trong lĩnh vực đường sắt và tàu thủy.
Đối với xe chở khách, pin nhiên liệu thế hệ mới được TMC cải thiện để mang lại phạm vi hoạt động lớn hơn…
Hệ thống FC thế hệ thứ 3 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 2 này, tại Triển lãm Quốc tế về Hydro và Pin Nhiên liệu (H2 & FC) tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.
Năm 2014, Toyota đã ra mắt xe điện chạy bằng pin nhiên liệu MIRAI (FCEV) và kể từ đó đã bán được khoảng 28.000 xe tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2019, Toyota bắt đầu cung cấp hệ thống FC để sử dụng trong các ứng dụng khác, chẳng hạn như xe buýt, đường sắt và máy phát điện cố định, cung cấp hơn 2.700 xe cho hơn 100 khách hàng trên toàn cầu. Tại Nhật Bản, Toyota hợp tác với nhiều đối tác, đặc biệt là ở Tokyo và Fukushima, để triển khai các hệ thống này trong lĩnh vực thương mại và giúp tạo ra một xã hội hydro. Hệ thống FC thế hệ thứ 3 mới được phát triển dựa trên phản hồi của khách hàng và thông tin chi tiết từ các thử nghiệm chứng minh khái niệm và trình diễn trong nhiều năm qua. Độ bền được cải thiện tới 2x (hai lần) so với thế hệ trước, đạt độ bền và sức mạnh tương đương với động cơ diesel và thiết kế không cần bảo dưỡng:
|