Các mẫu xe quan trọng của Toyota sử dụng khung gầm rời hạng trung là Land Cruiser Prado và Hilux với động cơ diesel 2.8 tới đây sẽ được trang bị hệ thống hybrid nhẹ.
Toyota Motor đã công bố đoạn clip mô tả hệ thống mild-hybrid sẽ trang bị trên các mẫu SUV như Hilux, Land Cruiser Prado dùng động cơ diesel 2.8 (2GD-FTV). Hệ thống này sẽ được trang bị cho các mẫu xe ở một số thị trường nhất định - có chọn lọc như châu Âu, Úc. Mặc dù vậy, hashtag của đoạn clip này cũng hứa hẹn hệ thống mild-hybrid cũng sẽ có trên các mẫu Fortuner cho các thị trường mới nổi (như ASEAN) dùng động cơ 2.4L (1GD-FTV).
Tương tự các nhà sản xuất khác, hệ thống mild-hybrid của Toyota phát triển cũng sẽ có ba thành phần chính; bao gồm một máy phát điện động cơ điện dẫn động bằng dây đai thay thế máy phát điện thông thường; pin 48 volt và cuối cùng là bộ chuyển đổi DC-DC.
Toyota tuyên bố hệ thống mild-hybrid này cho phép khởi động lại động cơ yên tĩnh với phản ứng mượt mà và độ rung tối thiểu khi sử dụng chức năng dừng/khởi động, điều này có được là do truyền động bằng dây đai có khả năng cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn so với các bộ khởi động truyền động bằng bánh răng thông thường,
Toyota cũng cho biết, hệ thống mild-hybrid này được phát triển để có thể thích ứng với các điều kiện vận hành khắc nghiệt của dòng SUV khung gầm rời hạng trung của mình; với việc sử dụng dây đai có độ bền cao để giảm thiểu ma sát, các bộ phận quan trọng đặt trong cabin, Toyota tuyên bố các mẫu xe này sẽ có khả năng lội nước có độ sâu lên tới 700 mm.
Cũng trong đoạn clip này, Toyota cung chỉ ra sự khác biệt giữa hệ thống mild-hybrid và Hệ thống hybrid Toyota thế hệ thứ 2 (THS II - với hệ thống hybrid bao gồm hai máy phát điện và một thiết bị chia điện).