Thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết, Toyota sẽ sử dụng nguồn cung ứng linh kiện sản xuất xe điện từ Trung Quốc cho cơ sở sản xuất tại Thái Lan từ 2028.
Dành cho các bạn quan tâm
Báo cáo từ "36Kr" một nền tảng tin tức và dịch vụ truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, cho biết; Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức bắt đầu tìm nguồn cung ứng linh kiện từ các doanh nghiệp Trung Quốc cho sản xuất của mình tại Thái Lan.
Theo báo cáo, Toyota cũng kêu gọi các nhà sản xuất phụ tùng Nhật Bản sử dụng sản phẩm từ các công ty Trung Quốc, chẳng hạn như khuôn mẫu do Zhejiang Kaihua Mould sản xuất và vật liệu nhựa do Kingfa Science & Technology sản xuất. Mục tiêu của Toyota là sử dụng phụ tùng do Trung Quốc sản xuất với giá cả cạnh tranh hơn, đồng thời khuyến khích các công ty Nhật Bản giảm chi phí.
Mẫu ô tô điện Toyota bZ3X dành cho thị trường Trung Quốc.
Nhà sản xuất vật liệu nội thất Trung Quốc, Wuhu Yuefei New Sound-Absorbing Materials, đã ký kết liên doanh với Tập đoàn Summit vào tháng 1 năm nay, nhằm thành lập một nhà máy tại Thái Lan để cung cấp phụ tùng cho Toyota trong tương lai. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản thúc đẩy sự gia nhập của một doanh nghiệp sản xuất linh Từ 2028: Toyota sẽ nhập linh kiện từ Trung Quốc cho xe điện sản xuất tại Thái Lan
Theo báo cáo, Toyota cũng kêu gọi các nhà sản xuất phụ tùng Nhật Bản sử dụng sản phẩm từ các công ty Trung Quốc, chẳng hạn như khuôn mẫu do Zhejiang Kaihua Mould sản xuất và vật liệu nhựa do Kingfa Science & Technology sản xuất. Mục tiêu của Toyota là sử dụng phụ tùng do Trung Quốc sản xuất với giá cả cạnh tranh hơn, đồng thời khuyến khích các công ty Nhật Bản giảm chi phí.
Một giám đốc điều hành của một doanh nghiệp phụ tùng lớn thuộc Toyota cho biết: "Tại Đông Nam Á, chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển xe điện với chi phí thấp hơn bằng cách tận dụng tối đa các bộ phận từ các nhà sản xuất Trung Quốc, như Toyota bZ3X chẳng hạn "
“So với các doanh nghiệp do Nhật Bản tài trợ, chi phí của các nhà sản xuất phụ tùng Trung Quốc thấp hơn 20%-30%”, một giám đốc của một nhà sản xuất phụ tùng địa phương tại Thái Lan chia sẻ với 36Kr. Trong khi đó, nếu trở thành thực tế, một số nhà cung cấp Nhật Bản có thể phải đối mặt với quyết định thu hẹp quy mô hoặc ngừng kinh doanh tại Thái Lan do không còn nằm trong quá trình phát triển của Toyota.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 265/ Khi điều khiển xe mô tô quay đầu người lái xe cần thực hiện như thế nào để đảm bảo an toàn?
02Câu 266/ Tay ga trên xe mô tô hai bánh có tác dụng gì trong các trường hợp dưới đây?
03Câu 267/ Gương chiếu hậu của xe mô tô hai bánh, có tác dụng gì trong các trường hợp dưới đây?
04Câu 268/ Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe lái xe mô tô hai bánh cần điều khiển tay ga như thế nào trong các trường hợp dưới đây?
05Câu 269/ Kỹ thuật cơ bản để giữ thăng bằng khi điều khiển xe mô tô đi trên đường gồ ghề như thế nào trong các trường hợp dưới đây?
Việc Toyota dùng linh kiện Trung Quốc cho xe điện sản xuất tại Thái Lan từ 2028 là một bước đi chiến lược nhằm giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tối ưu hoá chuỗi cung ứng trong môi trường EV đầy áp lực. Tuy nhiên, hành động này cũng đặt ra thách thức cho các nhà cung ứng phụ tùng truyền thống, đặc biệt đến từ Nhật Bản.
Nếu Toyota thành công trong việc cân bằng chi phí và chất lượng, đây có thể trở thành một mô hình mà nhiều hãng ô tô lớn khác học theo trong tương lai.
Mercedes-Benz đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về nội thất của mẫu Mercedes-Benz GLC với công nghệ EQ (GLC chạy điện), chuẩn bị cho lễ ra mắt ...
Volkswagen vừa chính thức công bố một chiến lược đặt tên mang tính “cách mạng”, nhằm chuyển đổi các mẫu xe bán chạy nhất của mình sang kỷ nguyên thuần điện.