Mẫu xe điện thứ ba được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, có tên bZ3X, được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota với 65% linh kiện từ nhà cung cấp của Trung Quốc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Toyota vừa giới thiệu mẫu xe điện thứ ba tại Trung Quốc với tên gọi bZ3X, xe có 7 phiên bản với giá bán từ 109.800 nhân dân tệ (khoảng 387 triệu đồng) đến 159.800 nhân dân tệ (khoảng 564 triệu đồng). Với số lượng đơn đặt hàng 10.000 chiếc trong giờ đầu tiên, mẫu SUV mới của hãng đang được kỳ vọng sẽ thành công hơn so với bZ4X (đã ngừng bán tại Trung Quốc) và sedan bZ3 đã bán được 3.510 chiếc trong tháng 1 vừa qua.
Ngoại hình của Toyota bZ3X với nhiều chi tiết tương đồng bZ4X. Thế giới phương tiện
Đáng chú ý, Toyota bZ3X cũng tương đồng với bZ3 trước đây khi là sản phẩm hợp tác của hãng xe Nhật Bản với các hãng Trung Quốc (trong khi bZ4X được phát triển bởi Toyota và Subaru). Cụ thể, mẫu SUV thuần điện mới của Toyota dựa trên mẫu xe GAC Aion V, sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota và có lẽ cũng chính vì thế, mẫu xe điện này hiện chỉ ra mắt tại thị trường Trung Quốc.
Không gian nội thất tối giản của Toyota bZ3X. Thế giới phương tiện
Theo công bố của Toyota, mẫu xe bZ3X có 65% số lượng linh kiện được cung cấp bởi các nhà sản xuất Trung Quốc và chỉ nhập khẩu 1%. Mẫu xe này có nhiều trang bị tương đồng với GAC Aion V về cả kích thước và hệ thống truyền động nhưng khác biệt về cụm pin điện.
Sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.600 x 1.850 x 1.600 mm, cùng với trục cơ sở 2.765 mm. Toyota bZ3X được trang bị 1 mô tơ điện duy nhất gắn với trục trước, cho công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) và 165 kW (221 mã lực), cho tốc độ tối đa 160 km/h. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin LFP với dung lượng 50 kWh, 58,4 kWh và 67,9 kWh; cho phạm vi hoạt động lần lượt 430 km, 520 km và 610 km (chu trình thử nghiệm CLTC).
Ngoài ra, xe cũng được bổ sung hệ thống thông minh từ công ty chuyên phát triển công nghệ tự lái Momenta của Trung Quốc, đi kèm công nghệ LiDar hỗ trợ cho tính năng hỗ trợ lái chủ động (Toyota Safety Sense). Khoang nội thất của xe được tối giản với màn hình trung tâm nổi bật có kích thước 14,6 inch; tuy nhiên, hệ thống trên xe được điều khiển bằng chip Qualcomm Snapdragon 8155 cũ trong khi hầu hết các xe điện mới đều cập nhật lên chip Snapdragon 8295 mạnh hơn.
01Câu 40/ Người lái xe không được quay đầu xe trong các trường hợp nào dưới đây?
02Câu 41/ Bạn đang lái xe trong khu dân cư, có đông xe qua lại, nếu muốn quay đầu xe bạn cần làm gì để tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông?
03Câu 42/ Người lái xe không được lùi xe ở những khu vực nào dưới đây?
04Câu 43/ Người điều khiển phương tiện giao thông trên đường phố có được dừng xe, đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước hay không?
05Câu 44/ Khi xe đã kéo 1 xe hoặc xe đã kéo 1 rơ moóc, bạn có được phép kéo thêm xe (kể cả xe thô sơ) hoặc rơ moóc thứ hai hay không?
06Câu 45/ Người điều khiển xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy có được phép sử dụng xe để kéo hoặc đẩy các phương tiện khác khi tham gia giao thông không?
Mẫu xe điện thứ ba được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, có tên bZ3X, được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota với 65% linh kiện từ nhà cung cấp của Trung ...
Mitsubishi Motors đã chốt ngày ra mắt phiên bản Hybrid cho Xforce trong tháng 3 tại Thái Lan, xe sẽ có nhiều bổ sung mạnh mẽ nhưng khả năng về Việt ...
Jaecoo J7 PHEV dành cho thị trường Malaysia, đã hoàn thành thử nghiệm quãng đường xuyên quốc gia qua ba nước Singapore, Malaysia và Thái Lan với tổng quãng đường 1.427,5 ...