Mẫu crossover PHEV - BYD Sealion 6 đã chính thức có mặt tại Việt Nam khi được nhập khẩu từ Thái Lan, với hai phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 839 triệu đồng.
Mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV) đầu tiên của BYD Auto chiếc BYD Sealion 6 nhập khẩu từ Thái Lan đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Chiếc crossover này sẽ có hai phiên bản cùng giá bán lần lượt như sau:
Đây là mẫu hybrid sạc ngoài đầu tiên của BYD Auto có mặt tại Việt Nam, ngoài ra đại diện của hãng cũng hé lộ từ nay đến cuối năm, BYD Auto Việt Nam cũng sẽ đưa thêm ba mẫu xe nữa giới thiệu với người tiêu dùng, trong số này có cả các mẫu PHEV và BEV.
Điểm nổi bật nhất của BYD Sealion 6 là việc được trang bị công nghệ DM-i Super Hybrid do chính BYD Auto phát triển. Công nghệ này là sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng, nhưng tích hợp và sử dụng cả công nghệ hybrid nối tiếp và hybrid song song với mô tơ điện giữ vai trò vận hành chính.
Cũng chính vì lựa chọn này, BYD Sealion 6 có mức tiêu thụ nhiên liệu được BYD Auto rất tự hào khi công bố con số 1,1L/100km - ở 100km đầu tiên khi pin cao áp được sạc đầy và đủ nhiên liệu.
(*) Hiệu suất nhiệt tối đa của động cơ xăng thường nằm trong khoảng từ 30% đến 40% và hiệu suất nhiệt tối đa của động cơ diesel cao hơn một chút, từ 35% đến 45%. |
BYD Auto Việt Nam cũng cho biết, chiếc Sealion 6 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là từ 3,5 – 4,7L/100km và khi đổ đầy nhiên liệu và sạc đầy pin, chiếc xe này có thể lăn bánh 1.200 km mới phải tiếp thêm nhiên liệu (và sạc pin).
Cốt lõi của công nghệ DM-i Super Hybrid trên Sealion 6 là động cơ xăng Xiaoyun 1.5L Atkinson (BYD Auto cho biết động cơ này đạt tỷ số nén 15,5:1 và đạt hiệu suất nhiệt cao lên tới 43,04%) (*) kết hợp cùng mô tơ điện và khối pin LFP 18,3 kWh đi kèm hộp số hybrid (mà BYD Auto gọi là EHS – Electric Hybrid System)
Với hệ thống DM-i Super hybrid này, Sealion 6 có tổng công suất 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, trong đó riêng mô tơ điện (nằm ở cầu trước) có công suất 194 mã lực.
Trong khi đó với khối pin 18,,3 kWh, BYD Auto cho biết Sealion 6 có khả năng vận hành 100km hoàn toàn bằng điện và để sạc lại khối pin này, BYD Auto cung cấp hai phương án sạc; DC với công suất tối đa 18 kW và AC tối đa 6,6 kW. Và với các mẫu Sealion 6 tại Việt Nam, BYD Auto tặng kèm một sạc cầm tay công suất 2,2 kW (100-250V, 10A). Sealion 6 cần hơn 8 giờ để sạc đầy (*).
BYD Sealion 6 tại Việt Nam vẫn mang một số đặc trưng thiết kế của BYD Auto với nội thất da, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có khả năng xoay 90o,, ứng dụng quản lý và điều khiển xe từ xa BYD APP, 2 vị trí sạc không dây 15W, camera toàn cảnh tích hợp tính năng nhìn xuyên gầm, hệ thống âm thanh Infinity 10 loa... Ngoài ra chiếc xe này thêm đặc trưng dành riêng cho thị trường Việt Nam (không giống thị trường Trung Quốc) như hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto (không dây), điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt…
BYD Sealion cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động ADAS với các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước (FCW), phanh tự động khẩn cấp (AEB), cảnh báo và phanh khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA & RCTB), cảnh báo và hỗ trợ lệch làn (LDA), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)...
Hiện tại, BYD Sealion 6 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc crossover hạng C như Honda CR-V, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Mitsubishi Outlander, Ford Territory và cả các đối thủ đồng hương như Jaecoo J7, MG HS...
Một số hình ảnh chiếc BYD Sealion 6 tại Việt Nam