Trong khi thông tin có bán hay không tại thị trường Việt Nam vẫn còn "mơ hồ" thì BYD Auto Việt Nam đã có thêm động thái mới cho sự việc này khi đã báo cáo Cục Đăng kiểm về mức tiêu thụ năng lượng của mẫu BYD Tang...
Dành cho các bạn quan tâm:
BYD Việt Nam vừa công bố một số thông tin của mẫu crossover cỡ trung BYD Tang (tên thương mại) tại Việt Nam thông qua bản công khai mức tiêu thụ năng lượng báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe thuần điện này được thử nghiệm theo chu trình NEDC, cho khả năng tiêu thụ điện 218,9 Wh/km, cao hơn so với đối thủ dự kiến tại Việt Nam là VinFast VF 8 (bản VF 8S là 185 Wh/km, ECO là 196 Wh/km) và Plus là 211 Wh/km).
Mẫu crossover BYD Tang được công bố các thông số cụ thể tại thị trường Việt Nam, bao gồm khối lượng 2.630 kg, khối lượng toàn tải 3.204 kg. Xe được trang bị 2 động cơ điện với mô tơ trước công suất tối đa 180 kW (241 mã lực) và phía sau là 200 kW (268 mã lực), công suất lớn nhất duy trì trong 30 phút là 65 kW cho phía trước và 65 kW sau.
BYD Tang được trang bị cụm pin được sản xuất bởi Changsha FinDreams Battery (công ty con thuộc BYD) với điện áp định danh 640 V và công suất xả trong 30 phút lớn nhất đạt 87 kW. Mẫu crossover này sử dụng mâm hợp kim 21 inch và lốp có thông số 265/45R21.
Như vậy, so với đối thủ chính VinFast VF 8, BYD Tang sở hữu sức mạnh động cơ lớn hơn và cụm pin cũng có dung lượng cao hơn, nhưng trọng lượng cơ bản khá nặng nên mức tiêu thụ năng lượng cao hơn.
Tuy nhiên, khả năng BYD Tang được bán chính thức trong thời gian tới vẫn còn bỏ ngỏ khi xe đang được sử dụng nội bộ tại đại lý và chưa có kế hoạch cụ thể. Đồng thời, phía nhà phân phối chính thức cũng từng xác nhận rằng mẫu xe này sẽ không đổi tên nếu được bán chính thức tại Việt Nam bất kể tên xe có xu hướng không tích cực.
Hiện BYD đã có tổng cộng 5 mẫu xe điện bán ra tại Việt Nam, hướng đến các phân khúc xe phổ biến nhất hiện nay, rẻ nhất trong đó là Dolphin với giá 659 triệu đồng và cao nhất là HAN vừa ra mắt với giá 1,489 tỷ đồng. Việc ra mắt các ô tô giá cao như HAN hay Tang (nếu có) sẽ mang hướng thăm dò thị trường do hiện xe điện vẫn chưa được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng thực sự, trừ VinFast với lợi thế trạm sạc và chính sách giá dễ tiếp cận.