Yamaha Motor Việt Nam đã có phương án cụ thể đền bù cho gần 160.000 xe phải triệu hồi; Đổi xe mới hoặc mua lại xe cũ của khách hàng với 100% giá trị ban đầu. Hãng xe máy Nhật Bản dự kiến sẽ có khoảng 2% xe phải mua lại từ người tiêu dùng.
Yamaha Motor Việt Nam đã có phương án cụ thể đền bù cho gần 160.000 xe phải triệu hồi; do có dấu hiệu sửa đổi số máy. Hai phương án này bao gồm việc đổi xe mới hoặc Yamaha Motor Việt Nam sẽ mua lại xe cũ của khách hàng với 100% giá trị ban đầu.
Quy trình mua lại xe bị lỗi từ người tiêu dùng của Yamaha Motor Việt Nam. Thế giới Phương tiện
Đối với các trường hợp xe bị thải bỏ, hư hỏng mà không thể sử dụng được nữa hoặc xe mô tô có bề mặt đóng số động cơ bị tác động do tai nạn, do hành vi tự ý sửa chữa hoặc do hành vi vi phạm pháp luật khác mà không phải lỗi của nhà sản xuất, YMVN sẽ không áp dụng chính sách đền bù này.
Với phương án đổi xe mới, Yamaha Motor Việt Nam cho biết khách có thể đổi sang xe mới có sẵn tại đại lý. Nếu lựa chọn đúng dòng xe đang sử dụng, khách sẽ không phải trả thêm tiền, nếu chọn xe rẻ hơn, hãng sẽ trả lại cho khách khoản chênh lệch. Ngược lại, nếu khách muốn dòng xe đắt hơn sẽ phải trả thêm tiền chênh.
Ngoài việc đổi cho khách xe mới, hãng sẽ chi trả những chi phí khác để đăng ký xe. Bao gồm tiền lệ phí trước bạ, biển số, bảo hiểm bắt buộc... và 1,8 triệu đồng chi phí rút đăng ký xe, biển số xe cũ. Nếu khách hàng không thể tự đi làm những thủ tục này, số tiền 1,8 triệu sẽ chi phí cho nhân viên đại lý làm thay khách.
Phương án mua lại xe cũ nếu khách không muốn tiếp tục sử dụng xe Yamaha: hãng sẽ mua lại xe với giá niêm yết của xe mới và các chi phí khác tương tự phương án một.
Số lượng các dòng xe của Yamaha Motor Việt Nam liên quan đến đợt triệu hồi do số khung số máy bị sửa.
Khi khách hàng đưa xe tới đại lý, Yamaha Việt Nam sẽ kiểm tra, đánh giá và đưa ra kết luận liệu chiếc xe có nằm trong danh sách xe phải mua lại này hay không, với thời gian ước là 14 ngày làm việc. Đợt triệu hồi này gồm 159.320 xe, thời gian kiểm tra 4/3/2025-4/3/2026 và Yamaha Motor Việt Nam Hãng xác định có khoảng 1-2% số xe bị triệu hồi sẽ phải thu hồi lại.
Người tiêu dùng hiện đang sử dụng các mẫu Yamaha Grande, nếu gặp vấn đề hoặc có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng có thể liên hệ với Yamaha Motor Việt Nam qua các kênh liên lạc sau:
Liên hệ đại lý Yamaha nơi khách hàng đã mua xe
Liên hệ Yamaha Motor Việt Nam qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 1058 (Giờ làm việc: 8.00 – 22.00 từ thứ hai đến chủ nhật) hoặc email: cskh@yamaha-motor.com.vn
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 570/ Xe của bạn được đi theo hướng nào trong trường hợp này?
02Câu 571/ Xe của bạn được đi theo hướng nào trong trường hợp này?
03Câu 572/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
04Câu 573/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
05Câu 574/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
06Câu 575/ Xe nào phải nhường đường trong trường hợp này?
Với mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong tháng 6/2025 vừa qua, Mitsubishi Xforce đã vượt qua Toyota Yaris Cross để trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc quen ...