Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ có 30 đại lý trong năm 2025, khánh thành nhà máy cùng thời điểm nhưng ban đầu sẽ chưa có xe điện mà tập trung vào các dòng xe ICE và xe PHEV.
Dành cho các bạn quan tâm
Liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam (*) đã công bố chi tiết kế hoạch hoạt động tại Việt Nam, theo đó trong giai đoạn đầu (kế hoạch ngắn hạn), Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ phát triển 30 đại lý (chuẩn 3S toàn cầu) trong năm 2025, cũng trong năm này, nhà máy của Omoda & Jaecoo Việt Nam tại Thái Bình với công suất 200.000 xe/năm cũng chính thức đi vào sản xuất.
Thời điểm hiện tại, Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết trong năm 2024 này liên doanh sẽ có 20 đại lý chuẩn 3S
Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng đã hé lộ dải sản phẩm tới đây của mình, bao gồm mẫu Omoda C5 – cạnh tranh ở phân khúc urbanSUV và mẫu Jaecoo J7, cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C.
Trong giai đoạn đầu khi mà nhà máy tại Thái Bình chưa đi vào sản xuát, cả hai mẫu xe này sẽ được Omoda & Jaecoo Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia để tranh thủ ưu đãi về thuế nhập khẩu nội khối (AFTA).
Ngoài ra, một thông tin đáng quan tâm là Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ chưa đưa các dòng xe điện (BEV) vào Việt Nam do “thời điểm chưa tối ưu” mà sẽ đưa các dòng xe dùng động cơ đốt trong (ICE) và hướng tới việc cung cấp các mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV). Các dòng BEV và REEV (range extended electric vehicle – xe điện mở rộng phạm vi hoạt động) sẽ nằm trong kế hoạch xa hơn của Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc) với tỷ lệ góp vốn giữ kín nhưng đối tác Việt Nam được cho là nắm phần lớn. Liên doanh này phụ trách việc nhập khẩu, phân phối các dòng xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo và bao gồm vận hành của nhà máy tại Thái Bình.