Porsche Taycan đang phải triệu hồi tại Việt Nam do phần mềm pin không hoạt động đúng chức năng, tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Porsche Taycan đang phải triệu hồi với nguyên nhân đến từ phần mềm quản lý vận hành pin có thể không chẩn đoán được hiện tượng ngắn mạch trong mô-đun pin cao áp. Điều này có thể dẫn tới sự cố về nhiệt phát sinh trong một số trường hợp.
Nhà phân phối Porsche phải tiến hành triệu hồi 84 chiếc Taycan tại thị trường Việt Nam, tất cả các xe điện bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 21/10/2019 đến ngày 4/3/2024 tại nhà máy ở Đức, gồm các phiên bản và mẫu xe cụ thể: Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS, Taycan Turbo, Taycan Turbo S, Taycan 4 Cross Turismo, Taycan 4S Cross Turismo và Taycan Turbo Cross Turismo.
Từ ngày 11/8/2025 đến ngày 31/12/2027, người dùng có thể mang xe Porsche Taycan trong diện triệu hồi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của hãng tại Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện các công việc là 3 giờ cho mỗi xe.
Thông báo triệu hồi cũng bổ sung một số chi tiết về bản cập nhật phần mềm quản lý pin. Cụ thể, phần mềm này được tối ưu hóa nhằm tăng cường giám sát hiệu suất pin. Theo đó, các thông số quan trọng của bộ pin cao áp sẽ được phân tích liên tục và phát ra cảnh báo màu vàng trên bảng đồng hồ với nội dung "Electrical system fault - Inspection necessary" trong trường hợp phát hiện ra vấn đề. Đồng thời, dung lượng pin cao áp sẽ tự động giảm xuống chỉ còn sạc tối đa đến mức 80%.
Vào tháng 10/2024, Thế Giới Phương Tiện đã thông tin đến độc giả về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Porsche Taycan do vấn đề tương tự tại thị trường Mỹ với số lượng xe bị ảnh hưởng gần 28.000 chiếc. Vào tháng 12/2023, mẫu xe điện này cũng đã phải triệu hồi tại Việt Nam với số lượng 17 chiếc do phần keo liên kết giữa khung pin và nắp pin đã không đảm bảo độ kín, tăng khả năng xâm nhập từ các tác nhân bên ngoài.