Kể từ khi ra mắt chính thức vào tháng 1/2024, Mitsubishi Xforce đã liên tục chiếm vị trí thứ nhất về doanh số phân khúc SUV đô thị và trở thành xe bán chạy nhất năm 2024, bất chấp đây là phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt, với nhiều đối thủ mạnh đã có mặt từ trước.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 12 vừa qua, Toyota Yaris Cross đã được đẩy mạnh ưu đãi để tăng doanh số lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị, nhưng tổng lượng xe bán ra cả năm đạt 11.174 chiếc, chưa đủ để chiếm vị trí đứng đầu của Mitsubishi Xforce với 14.407 chiếc đã bán được năm 2024.
Mẫu xe của Mitsubishi mới giao hàng chính thức từ đầu năm 2024, tuổi đời trẻ hơn đáng kể so với các đối thủ còn lại trong phân khúc nhưng tiếp tục tuân theo công thực "ngon bổ rẻ" của Xpander trước đó, nên đã đạt được thành tích tương tự "đàn anh".
Xếp tiếp theo trong phân khúc là Hyundai Creta với 8.640 chiếc bán ra thị trường năm 2024, giảm khá mạnh so với năm 2023 do phải cạnh tranh với nhiều đối thủ và cũng không tận dụng được thời gian 3 tháng hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross vừa ra mắt phiên bản facelift vào giữa năm cũng chưa kịp tăng doanh số trở lại và xếp ở vị trí thứ tư.
Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm ngoái là KIA Sonet đã đột ngột mất đi sức hút trong năm nay và tụt xuống vị trí thứ năm trong danh sách, xe cũng mới được bổ sung bản facelift vào đầu năm. Cùng với đó, KIA Seltos cũng giảm doanh số và đứng ngay phía dưới "người anh em" của mình.
Tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc SUV đô thị là Honda HR-V với 6.230 chiếc trong năm 2024, tăng tới 63,8% so với năm trước đó nhưng lại tụt 1 hạng. Ngoài ra, phân khúc này có thêm 2 mẫu xe mới Hyundai Venue và Suzuki Jimny nhưng chưa thể cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt khi Suzuki Jimny hướng đến đối tượng khách hàng khá đặc thù.
Trong năm vừa qua, nhiều mẫu SUV đô thị mới đã được bổ sung vào phân khúc đầy cạnh tranh này, nổi bật có bộ đôi Lynk & Co 05 và 06, Omoda C5 và Subaru Crosstrek.