TMT Motor cho biết sẽ lắp ráp một mẫu xe điện hai chỗ ngồi dùng cho đô thị có tên gọi Nano S05 và sẽ ra mắt quý 4/2025.
Dành cho các bạn quan tâm
Mẫu xe điện hai chỗ microcar của TMT Motor có tên Nano S05, sẽ có hai chỗ ngồi và kích thước 2.400mm x 1.380mm x 1.580m (dài, rộng, cao). Với không gian này, Nano S05 sẽ ngắn hơn đáng kể so với Wuling miniEV (dài 3,26m), ngắn hơn VF 3 (chiều dài 3,19m) và cả Minio Green (3,09m).
TMT Motor cho biết Nano S05 là một “mẫu xe điện tiêu chuẩn Châu Âu hoàn toàn mới do TMT sản xuất và lắp ráp”, tuy nhiên thương hiệu Việt Nam không hé lộ gì nhiều về khâu nghiên cứu phát triển và phát triên của mẫu xe này là do TMT Motor tự mình phát triển hay có sự hỗ trợ từ đối tác SGMW SAIC Motor (Tập đoàn ô tô Thượng Hải), General Motors (GM) và Guangxi Automobile Group (trước đây là Wuling Motors).
Trong khi đó, trong danh mục sản phẩm hiện có của Wuling có một chiếc microcar EV mang tên Air EV cũng có thiết kế gần tương đồng, tuy nhiên mẫu Nana S05 có nhận diện thương hiệu mạnh hơn, với dòng logo TMT trên mũi xe, đèn nhận diện ban ngày khác biệt.
Đáng quan tâm, dường như chiến lược kinh doanh của TMT Motor có vẻ như đang song hành với VinFast khi các sản phẩm của TMT Motor sẽ bám theo các phân khúc mà VinFast đã tập trung nghiên cứu phát triển, với những sản phẩm nhận được của sự quan tâm của người tiêu dùng; như Nana S05 với Minio Green. Tới đây TMT Motor cho biết cũng sẽ cho ra một mẫu MPV chạy điện - tiếp nối "làn sóng" mà Limo Green đang tạo ra.
Và ngay trong lần công bố ra mắt này, TMT Motor cũng mới hé lộ một bức ảnh minh hoạ duy nhất cho mẫu xe điện mới này của mình, theo đó chiếc Nano S05 “sở hữu thiết kế nhỏ gọn với 2 cửa hông, 1 cửa cốp sau cùng cấu hình 2 chỗ ngồi, nhắm đến nhóm khách hàng cá nhân tại đô thị, đặc biệt là giới trẻ và hộ gia đình”.
Theo lý giải của đại diện TMT Motor, mẫu xe này sẽ ngắm tới đối tượng khách hàng trẻ, cần phương tiện di chuyển độc lập và có chi phí thấp chỉ bằng 1/3 so với xe máy tay ga cao cấp và có thể đáp ứng hệ thống sạc AC/DC và có thể tháo rời pin mang đi sạc như một số dòng xe máy điện của Honda, Yamaha hay VinFast. TMT Motor chưa công bố giá bán mẫu xe này.
Một chi tiết đáng quan tâm là việc song song công bố việc ra mắt mẫu xe này, TMT Motor cho biết cũng đã triển khai một dự án trạm sạc với giai đoạn đầu tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội mang tên TMT Charge, với đặt mục tiêu 30.000 điểm sạc toàn quốc đến năm 2030. TMT Motor cho biết hiện hãng đang làm việc với chính quyền hai thành phố này để có thể được phép nhận mặt bằng để triển khai dự án.