Sự tham gia của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power trong việc xây dựng hệ thống trạm sạc cho xe điện hứa hẹn sẽ mang đến những lợi ích cho người dùng, đa dạng hóa lựa chọn và tăng áp lực lên những đơn vị khác đang triển khai dịch vụ này tại Việt Nam.
Dành cho các bạn quan tâm:
Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) vừa thông báo đang nghiên cứu để đầu tư xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện thí điểm đầu tiên của hãng tại Việt Nam. Đây là đơn vị với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 1,2 tỷ USD với gần 80% cổ phần thuộc sở hữu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Để chuẩn bị cho kế hoạch mở mạng lưới trạm sạc cho xe điện, PV Power cũng đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với EN Technologies Inc., đơn vị chuyên về trạm sạc điện của Hàn Quốc, để nghiên cứu và phát triển hệ thống trạm sạc điện tại Việt Nam.
Trong khi đó, PV Power sẽ tìm kiếm vị trí phù hợp để thiết lập các trạm sạc cùng với cung cấp hạ tầng kỹ thuật kèm theo nguồn cấp điện vào, các thiết bị và công việc còn lại có liên quan. Hiện tại PV Power chọn được vị trí đầu tiên để xây dựng thí điểm trạm sạc tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội).
Trạm sạc điện tại đây sẽ có diện tích khoảng 30 - 35 m2, sở hữu 2 trụ sạc nhanh DC với công suất tối đa 100 - 120 kW với 2 đầu sạc mỗi cây (công suất 50 - 60 kW). Người dùng có thể thanh toán phí sạc điện thông qua mã QR hiển thị trên màn hình trụ sạc vơi đơn giá trung bình được PV Power đưa ra dự kiến khoảng 3.858 đồng/kWh, tương đương trạm sạc của VinFast. Trạm sạc đầu tiên có chi phí đầu tư khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.
Hiện tại ở ngoài VinFast với "đối tác" cùng tập đoàn mẹ là V-Green, các công ty cung cấp trạm sạc xe điện tại Việt Nam còn có một số cái tên khác, được chia làm làm ba nhóm sau:
- Nhóm trạm sạc chính hãng: Bao gồm các nhà phân phối ô tô có sản phẩm xe điện, với trạm sạc tại đại lý và cung cấp sạc tại nhà cho khách hàng. Nhóm này có tên Porsche, Audi, Mercedes-Benz, Hyundai, BYD...
- Nhóm trạm sạc công cộng: Hiện mới có EV One.
- Nhóm cung cấp sạc tại nhà, công ty: Với một số nhà cung cấp như Star Charge, Autel, Charge+…
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 100/ Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng ngay và giữ khoảng cách tối thiểu bao nhiêu mát tính từ ray gần nhất?
02Câu 101/ Người lái xe phải làm gì khi điều khiển xe vào đường cao tốc?
03Câu 102/ Trên đường cao tốc, người lái xe phải dừng xe, đỗ xe như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?
04Câu 103/ Những trường hợp nào ghi ở dưới đây không được đi vào đường cao tốc trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc quản lý, bảo trì đường cao tốc?
05Câu 104/ Người điều khiển phương tiện tham giao thông trong hầm đường bộ ngoài việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông còn phải thực hiện những quy định nào dưới đây?
06Câu 105/ Xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn tham gia giao thông cần tuân thủ quy định nào ghi dưới đây?
07Câu 106/ Việc nối giữa xe kéo với xe được kéo trong trường hợp hệ thống hãm của xe được kéo không còn hiệu lực thì phải dùng cách nào?
08Câu 107/ Xe kéo rơ moóc khi tham gia giao thông phải tuân thủ điều kiện nào ghi ở dưới đây?
09Câu 108/ Xe ô tô kéo xe khác thế nào là đúng quy tắc giao thông?
10Câu 109/ Người ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có quai đúng quy cách khi nào?