Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 18/11/2025
Đăng bài mới

Phân biệt các phiên bản Ford Everest thế hệ mới

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2831
14:54 | 02/07/2022
0 (0 đánh giá)

Ford Everest thế hệ mới vừa được giới thiệu chính thức dành cho thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, vậy sự khác biệt của các phiên bản này ra sao và dành cho các đối tượng khách hàng nào?

Hãng xe: Ford
Dòng xe: Everest

Dành cho các bạn quan tâm:

Chính thức có mặt tại Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới có giá từ 1,099 tỷ đồng đến 1,452 tỷ đồng, mức giá tương đồng thậm chí có phần cao hơn so với Toyota Fortuner (1,015 đến 1,459 tỷ đồng) trong phân khúc SUV cỡ trung. Tuy nhiên, mẫu xe do chỉ có 4 phiên bản, khiến khoảng cách trang bị và tính năng giữa các phiên bản được phân biệt dễ dàng với mức cách biệt trong khoảng gần 350 triệu đồng.

Cụ thể, Ford Everest thế hệ mới có giá bán ở từng phiên bản như sau: Ambiente giá 1,099 tỷ đồng, Sport giá 1,166 tỷ đồng, Titanium giá 1,245 tỷ đồng và Titanium+ giá 1,452 tỷ đồng. Mức giá khởi điểm của của mẫu SUV cỡ trung hiện cao hơn đáng kể so với thế hệ trước đây, chỉ có giá dưới 900 triệu đồng.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Sport thế hệ mới

Về kích thước cơ bản, hầu hết các thông số của 4 phiên bản này gần như tương tự nhau khi có các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 mm và trục cơ sở dài 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở phiên bản Ambiente với lốp 255/65R18 với đường kính vành chỉ 18 inch, khác biệt so với 3 phiên bản cao hơn đều có vành đường kính 20 inch với lốp 255/55R20. Ford cũng trang bị cho Everest đồng bộ với hệ thống treo trước độc lập với lò xo trụ và thanh cân bằng, cùng hệ thống treo sau lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thành ổn định liên kết.

Về hệ thống động lực, Ford Everest Titanium+ vượt trội hoàn toàn so với 3 phiên bản thấp hơn. Cụ thể, xe sở hữu động cơ Bi-turbo 2.0L tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (4x4), cho công suất tối đa 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút.

Trong khi đó, các phiên bản còn lại đều chỉ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp đơn kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Đáng chú ý, thế hệ mới của Ford Everest không còn tùy chọn hộp số sàn, trong khi phiên bản Ambiente được nâng cấp lên hộp số tự động 6 cấp thay thế. Điều này cũng là một yếu tố khiến Everest thế hệ mới khởi điểm từ 1,099 tỷ đồng, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ trước khoảng 100 triệu đồng.

Nâng cấp lên thế hệ mới, tất cả các phiên bản Ford Everest đều sở hữu các trang bị tương đồng nhau như: Đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, cửa kính điều khiển điện 1 chạm chống kẹt, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế bọc da, sạc không dây và phanh tay điện tử.

Tuy nhiên, trang bị và tính năng tiện ích cũng là nơi phân biệt các phiên bản Ford Everest thế hệ mới dễ dàng nhất với phiên bản Ambiente sở hữu đèn pha LED tự động, gạt mưa chỉnh tay, vô-lăng không được bọc da, gương chiếu hậu chỉnh chế độ bằng tay, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, bảng đồng hồ LCD 8 inch, chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Titanium thế hệ mới

Phiên bản Sport được nâng cấp thêm cửa cốp rảnh tay, vô-lăng bọc da, gương chiếu hậu bên trong tự động chỉnh 2 chế độ ngày-đêm. Phiên bản Titanium có thêm ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí được nâng lên 12 inch.

Cuối cùng, phiên bản Titanium+ cao cấp sở hữu đèn pha LED Matrix tự động bật tắt cùng đèn chiếu góc tự động điều chỉnh, cảm biến gạt mưa tự động, hàng ghế thứ 3 gập điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 12 inch.

Về hệ thống an toàn và hỗ trợ lái, Ford Everest đều được trang bị cơ bản các tính năng như: Phanh đĩa cho 4 bánh, 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Trong khi đó, phiên bản Ambiente thấp nhất sở hữu: Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) dạng thường, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Phiên bản Sport và Titanium cao hơn được trang bị thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe cho phía trước. Có thể thấy lượng trang bị của các phiên bản thấp này khá hạn chế để dồn cho Titanium+.

Theo đó, Ford Everest Titanium+ sở hữu tất cả các hệ thống an toàn cao cấp nhất như: Camera 360 độ, điều khiển hành trình tự động, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát  áp suất lốp và kiểm soát địa hình.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Titanium+ thế hệ mới

Có thể thấy, trong số các phiên bản của Ford Everest thế hệ mới, Titanium+ đứng đầu về mức giá với các trang bị khác biệt hoàn toàn. Đương nhiên, đây sẽ là xe dành cho những người muốn trải nghiệm tất cả các tính năng tiện ích và trang bị tốt nhất của xe, những người đón nhận mẫu SUV không chỉ với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành vượt trội... mà hơn thế, cả những trang thiết bị công nghệ cao cấp nhất đến từ Ford - một thương hiệu "Hào phóng" nhất trong việc luôn nhanh chóng cập nhật những tính năng mới, bất kể là một thị trường nhỏ như Việt Nam.

Mặc dù vậy, cũng không thể bỏ qua phiên bản Everest Ambiente với giá bán thấp nhất, ít tiền nhất... tuy nhiên cho dù là phiên bản "Em Út" nhưng quả thật với những trang bị mà Ford Việt Nam lựa chọn, phiên bản này hoàn toàn tự tin cạnh tranh cùng các đối thủ khác cùng phân khúc như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Bộ ba urban SUV từ Nhật Bản: Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross
 
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Các lựa chọn ghế an toàn phù hợp và đạt chuẩn cho trẻ em

Các lựa chọn ghế an toàn phù hợp và đạt chuẩn cho trẻ em

5.0 (0 đánh giá)
Nội dung dưới đây giúp bạn tìm đúng các chủng loại ghế trẻ em đạt chuẩn để sử dụng. Thiết bị an toàn cho trẻ em bao gồm Hệ thống ghế trẻ ...
Chênh lệch 100 triệu đồng, hai phiên bản Subaru Forester thế hệ mới khác biệt những gì?

Chênh lệch 100 triệu đồng, hai phiên bản Subaru Forester thế hệ mới khác biệt những gì?

0 (0 đánh giá)
Subaru Forester thế hệ mới được bán ra với hai phiên bản với mức chênh giá chỉ 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Hai phiên bản sử dụng chung trang ...
Không còn Honda Civic Type R, cũng chẳng còn Ford Focus, Volkswagen Golf đành hài lòng chọn Mazda3 Sport làm đối thủ

Không còn Honda Civic Type R, cũng chẳng còn Ford Focus, Volkswagen Golf đành hài lòng chọn Mazda3 Sport làm đối thủ

0 (0 đánh giá)
Phân khúc hatchback hạng C gần như không có nhiều xe cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, khi mà Honda Civic Type R, Ford Focus... lần lượt ròi bỏ thị ...
Kinh nghiệm lái xe: 5 phút kiểm tra lốp - An toàn cả hành trình

Kinh nghiệm lái xe: 5 phút kiểm tra lốp - An toàn cả hành trình

0 (0 đánh giá)
Chỉ với 5 phút kiểm tra lốp trước mỗi chuyến đi, hàn hdodonjg đơn giản nhưng khiến bạn tự tin và luôn có sự an toàn trước mỗi hành trình Năm lưu ...
Thế giới 2 bánh: Đắt hơn Yamaha Freego S 13 triệu đồng, Honda Air Blade 125 Thể thao có xứng đáng?

Thế giới 2 bánh: Đắt hơn Yamaha Freego S 13 triệu đồng, Honda Air Blade 125 Thể thao có xứng đáng?

0 (0 đánh giá)
Honda Air Blade 125 Thể thao nổi bật với thiết kế thể thao và công nghệ mớ trong khi Yamaha Freego S lại hấp dẫn nhờ sự thực dụng và giá ...
Crossover AWD hạng C: Jaecoo J7, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 - Đâu là lựa chọn của bạn?

Crossover AWD hạng C: Jaecoo J7, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 - Đâu là lựa chọn của bạn?

0 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của phiên bản dẫn động bốn bánh mới của Jaecoo J7 đang hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C dẫn động bốn bánh Với ...
Thế giới 2 bánh: Chênh 50 triệu so với Yamaha PG-1, Honda CT125 liệu có xứng đáng

Thế giới 2 bánh: Chênh 50 triệu so với Yamaha PG-1, Honda CT125 liệu có xứng đáng

0 (0 đánh giá)
Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh ...
Kinh nghiệm lái xe: Hãy từ bỏ ý định để đồ trên táp-lô - Hiểm hoạ từ những vật dụng để trên ô tô

Kinh nghiệm lái xe: Hãy từ bỏ ý định để đồ trên táp-lô - Hiểm hoạ từ những vật dụng để trên ô tô

0 (0 đánh giá)
Không chỉ có thể gây cháy nổ, vật dụng để trong sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của người ngồi bên trong nếu xảy ra va chạm Do đó, ...
 
 
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 140
Tuấn Linh HN
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 54
Hoàng Việt Nguyên
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 94
Nguyễn Việt Hà
Tham gia: 02/08/2022
Tổng số bài: 0
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0
Trương Thị Thanh Hải
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
To Anh Dung
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 72
Châu Hoàng
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 54
Nguyen Phuc Hung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 63
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 138