Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 22/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Phân biệt các phiên bản Ford Everest thế hệ mới

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2029
14:54 | 02/07/2022
0 (0 đánh giá)

Ford Everest thế hệ mới vừa được giới thiệu chính thức dành cho thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, vậy sự khác biệt của các phiên bản này ra sao và dành cho các đối tượng khách hàng nào?

Hãng xe: Ford
Dòng xe: Everest

Dành cho các bạn quan tâm:

Chính thức có mặt tại Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới có giá từ 1,099 tỷ đồng đến 1,452 tỷ đồng, mức giá tương đồng thậm chí có phần cao hơn so với Toyota Fortuner (1,015 đến 1,459 tỷ đồng) trong phân khúc SUV cỡ trung. Tuy nhiên, mẫu xe do chỉ có 4 phiên bản, khiến khoảng cách trang bị và tính năng giữa các phiên bản được phân biệt dễ dàng với mức cách biệt trong khoảng gần 350 triệu đồng.

Cụ thể, Ford Everest thế hệ mới có giá bán ở từng phiên bản như sau: Ambiente giá 1,099 tỷ đồng, Sport giá 1,166 tỷ đồng, Titanium giá 1,245 tỷ đồng và Titanium+ giá 1,452 tỷ đồng. Mức giá khởi điểm của của mẫu SUV cỡ trung hiện cao hơn đáng kể so với thế hệ trước đây, chỉ có giá dưới 900 triệu đồng.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Sport thế hệ mới

Về kích thước cơ bản, hầu hết các thông số của 4 phiên bản này gần như tương tự nhau khi có các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 mm và trục cơ sở dài 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở phiên bản Ambiente với lốp 255/65R18 với đường kính vành chỉ 18 inch, khác biệt so với 3 phiên bản cao hơn đều có vành đường kính 20 inch với lốp 255/55R20. Ford cũng trang bị cho Everest đồng bộ với hệ thống treo trước độc lập với lò xo trụ và thanh cân bằng, cùng hệ thống treo sau lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thành ổn định liên kết.

Về hệ thống động lực, Ford Everest Titanium+ vượt trội hoàn toàn so với 3 phiên bản thấp hơn. Cụ thể, xe sở hữu động cơ Bi-turbo 2.0L tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (4x4), cho công suất tối đa 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút.

Trong khi đó, các phiên bản còn lại đều chỉ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp đơn kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Đáng chú ý, thế hệ mới của Ford Everest không còn tùy chọn hộp số sàn, trong khi phiên bản Ambiente được nâng cấp lên hộp số tự động 6 cấp thay thế. Điều này cũng là một yếu tố khiến Everest thế hệ mới khởi điểm từ 1,099 tỷ đồng, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ trước khoảng 100 triệu đồng.

Nâng cấp lên thế hệ mới, tất cả các phiên bản Ford Everest đều sở hữu các trang bị tương đồng nhau như: Đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, cửa kính điều khiển điện 1 chạm chống kẹt, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế bọc da, sạc không dây và phanh tay điện tử.

Tuy nhiên, trang bị và tính năng tiện ích cũng là nơi phân biệt các phiên bản Ford Everest thế hệ mới dễ dàng nhất với phiên bản Ambiente sở hữu đèn pha LED tự động, gạt mưa chỉnh tay, vô-lăng không được bọc da, gương chiếu hậu chỉnh chế độ bằng tay, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, bảng đồng hồ LCD 8 inch, chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Titanium thế hệ mới

Phiên bản Sport được nâng cấp thêm cửa cốp rảnh tay, vô-lăng bọc da, gương chiếu hậu bên trong tự động chỉnh 2 chế độ ngày-đêm. Phiên bản Titanium có thêm ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí được nâng lên 12 inch.

Cuối cùng, phiên bản Titanium+ cao cấp sở hữu đèn pha LED Matrix tự động bật tắt cùng đèn chiếu góc tự động điều chỉnh, cảm biến gạt mưa tự động, hàng ghế thứ 3 gập điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 12 inch.

Về hệ thống an toàn và hỗ trợ lái, Ford Everest đều được trang bị cơ bản các tính năng như: Phanh đĩa cho 4 bánh, 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Trong khi đó, phiên bản Ambiente thấp nhất sở hữu: Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) dạng thường, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Phiên bản Sport và Titanium cao hơn được trang bị thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe cho phía trước. Có thể thấy lượng trang bị của các phiên bản thấp này khá hạn chế để dồn cho Titanium+.

Theo đó, Ford Everest Titanium+ sở hữu tất cả các hệ thống an toàn cao cấp nhất như: Camera 360 độ, điều khiển hành trình tự động, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát  áp suất lốp và kiểm soát địa hình.

Hình ảnh chiếc Ford Everest Titanium+ thế hệ mới

Có thể thấy, trong số các phiên bản của Ford Everest thế hệ mới, Titanium+ đứng đầu về mức giá với các trang bị khác biệt hoàn toàn. Đương nhiên, đây sẽ là xe dành cho những người muốn trải nghiệm tất cả các tính năng tiện ích và trang bị tốt nhất của xe, những người đón nhận mẫu SUV không chỉ với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành vượt trội... mà hơn thế, cả những trang thiết bị công nghệ cao cấp nhất đến từ Ford - một thương hiệu "Hào phóng" nhất trong việc luôn nhanh chóng cập nhật những tính năng mới, bất kể là một thị trường nhỏ như Việt Nam.

Mặc dù vậy, cũng không thể bỏ qua phiên bản Everest Ambiente với giá bán thấp nhất, ít tiền nhất... tuy nhiên cho dù là phiên bản "Em Út" nhưng quả thật với những trang bị mà Ford Việt Nam lựa chọn, phiên bản này hoàn toàn tự tin cạnh tranh cùng các đối thủ khác cùng phân khúc như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Bộ ba urban SUV từ Nhật Bản: Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross
 
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Kinh nghiệm lái xe: Làm sao để câu bình ắc quy, kích nổ cho ô tô an toàn nhất

Kinh nghiệm lái xe: Làm sao để câu bình ắc quy, kích nổ cho ô tô an toàn nhất

0 (0 đánh giá)
Vụ cháy xe tại Vinhomes Ocean Park do câu bình, kích điện nổ máy đã gây ra tổn thất lớn, vậy đâu là thao tác đúng để câu bình ắc quy, kích nổ ...
Hệ thống Giấy phép Lái xe mới kể từ 1/1/2025

Hệ thống Giấy phép Lái xe mới kể từ 1/1/2025

0 (0 đánh giá)
Toàn bộ hệ thống Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ thay đổi từ 1/1/2025 để phù hợp với hệ thống văn bản tại Công ước Viên 1968 về Giao thông đường ...
Những điều cần biết về Trừ điểm và Phục hồi điểm GPLX từ 1/1/2025

Những điều cần biết về Trừ điểm và Phục hồi điểm GPLX từ 1/1/2025

0 (0 đánh giá)
Giấy phép lái xe (GPLX) có bao nhiêu điểm? Trừ điểm GPLX sẽ có cùng biên bản vi phạm? Hết điểm GPLX sau bao lâu được thi lại, cơ quan nào ...
Kể từ 1/1/2025 - Không còn GPLX hạng A2, B2 - Hệ thống Giấy phép Lái xe sẽ thay đổi như thế nào?

Kể từ 1/1/2025 - Không còn GPLX hạng A2, B2 - Hệ thống Giấy phép Lái xe sẽ thay đổi như thế nào?

0 (0 đánh giá)
Không còn Giấy phép lái xe (GPLX) hạng A2, B2, hệ thống Giấy phép lái xe tại VIệt Nam sẽ thay đổi như thế nào từ 1/1/2025 tới đây?
Kể từ 1/1/2025 Công an phường, xã sẽ được phép nhận đăng kí các loại phương tiện nào?

Kể từ 1/1/2025 Công an phường, xã sẽ được phép nhận đăng kí các loại phương tiện nào?

0 (0 đánh giá)
Người dân có thể lên công an cấp xã/phường để đăng kí biển số xe hay không? Biển số trúng đấu giá sẽ được đăng kí ở đâu?... Các quy định ...
Các bước đăng ký, bấm biển ô tô mới tại nhà từ 1/1/2025

Các bước đăng ký, bấm biển ô tô mới tại nhà từ 1/1/2025

0 (0 đánh giá)
Kể từ ngày 1/1/2025, chủ xe là công dân Việt Nam có tài khoản định danh mức độ 2 sẽ thực hiện đăng ký và bấm biển ô tô mới tại ...
Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...