Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 23/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

So sánh các phiên bản Mazda CX-5 vừa ra mắt

0 (0 đánh giá)
18:41 | 13/07/2023
- Mazda CX-5 vừa có phiên bản cập nhật cho năm 2023 tại thị trường Việt Nam với mức giá giảm mạnh so với trước đây. Vậy, các phiên bản của mẫu crossover này được trang bị những gì với giá bán rẻ nhất trong phân khúc?
Hãng xe: Mazda
Dòng xe: CX-5
Hãng ô tô: Mazda

Nhằm duy trì vị thế mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, Thaco đã tung ra Mazda CX-5 mới dành cho năm 2023, được nâng cấp và bổ sung một số trang bị, điển hình như: Cụm đèn pha LED thiết kế mới, lưới tản nhiệt xếp tầng, tạo hiệu ứng 3D, vành 19 thiết kế mới, nội thất và vô-lăng …

Mazda CX-5 được nâng cấp cho năm 2023.


Mẫu xe này cũng sở hữu giá bán dành cho 3 phiên bản chính giảm mạnh và hiện chỉ còn từ 749 - 829 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc crossover hạng C và thậm chí đã tiệm cận nhiều SUV đô thị ở phân khúc thấp hơn.

Theo đó, Mazda CX-5 sở hữu 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium với chênh lệch chỉ 40 triệu đồng giữa mỗi phiên bản; do đó, sự khác biệt sẽ nằm ở các trang bị tiện ích cũng như hệ thống an toàn trên xe.


Do chênh lệch nhẹ về giá bán nên những thông số kỹ thuật của các phiên bản Mazda CX-5 hầu như không khác biệt với chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.590 x 1.845 x 1.680 mm, cùng trục cơ sở đạt 2.700 mm. Xe cũng sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,5 m.

Ngoại hình xe được thay đổi với cụm đèn LED thiết kế mới và bánh mâm 19 inch.


Đáng chú ý, mẫu xe này được bố trí 5 ghế ngồi nên vẫn có khoang hành lý lớn với dung tích mặc định 442 lít, phiên bản Premium đươc trang bị tốt hơn với đĩa phanh thông gió phía trước và đĩa phanh đặc phía sau; trong khi Mazda CX-5 sở hữu bánh mâm 19 inch hợp kim mới.


Tương tự, hệ thống động lực của các phiên bản này giống nhau hoàn toàn, vẫn là cụm động cơ SkyActiv-G 2.0L với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Đuôi xe vẫn giữ thiết kế như trước đây nhưng có khác biệt ở thiết kế cụm đèn hậu như một đặc trưng nhất biết.


Bên cạnh đó, Mazda CX-5 được trang bị chế độ lái thể thao cùng hệ thống ngừng/khởi động tự động; đồng thời, xe cũng được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống kiểm soát gia tốc có tên GVC Plus.


Về trang bị tiện ích, 3 phiên bản Mazda CX-5 hầu như đều tương đồng với hệ thống đèn pha LED có khả năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu, đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED, gạt mưa tự động, ống xả kép, gương chiếu hậu bên ngoài có thể gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở việc phiên bản Premium cao nhất có thêm cửa sổ trời. 

Khoang cabin của Mazda CX-5 dành cho năm 2023 có một số bổ sung trang bị tiện ích.


Nội thất của Mazda CX-5 được bọc da thường trên 3 phiên bản chính này, nhưng phiên bản Premium cho thấy sự nâng cấp với việc được trang bị thêm: Tính năng nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, hệ thống âm thanh 10 loa Bose và màn hình HUD. Trong khi đó, phiên bản Deluxe thấp nhất có thể gập được hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.


Về an toàn, 2 phiên bản Luxury và Premium cho thấy sự tương đồng về trang bị trong khi Mazda CX-5 Deluxe kém hơn hẳn ở hạng mục này. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị các hệ thống cơ bản như: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Ngoài ra, xe chỉ được bổ sung 4 tính năng thuộc gói i-Activsense gồm: Mở rộng góc chiếu đèn trước theo hướng đánh lái, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, điều khiển hành trình tích hợp radar và cảnh báo điểm mù.

Da Nappa chỉ được trang bị trên phiên bản Mazda CX-5 Premium Exclusive.


Hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị đầy đủ gói i-Activsense hơn; trong đó, bản Luxury được trang bị tới 11 tính năng với hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC Stop & Go. Mazda CX-5 Premium vẫn sở hữu nhiều nhất với tất cả 12 tính năng của gói an toàn, với việc bổ sung hệ thống đèn thích ứng thông minh và camera 360 độ.

Như vậy, có thể thấy phiên bản Premium rất đáng mua khi đắt hơn 80 triệu do với phiên bản thấp nhất nhưng sở hữu lượng trang bị tiện nghi và an toàn vượt trội, trong khi Mazda CX-5 Deluxe thực tế vốn đã có lượng tính năng đáng mơ ước trong phân khúc. Các khách hàng mong muốn sở hữu một phiên bản ưu tiên hơn về an toàn so với bản tiêu chuẩn có thể lựa chọn CX-5 Luxury ở giữa.


Ngoài ra, 2 gói tùy chọn của bản Premium gồm Sport và Exclusive có giá đắt hơn lần lượt là 20 và 40 triệu đồng giữ nguyên các thông số kỹ thuật và trang bị an toàn tương tự phiên bản gốc nhưng có một số thay đổi. Trong đó, gói Sport có thêm gương chiếu hậu bên trong tràn viền, gói Exclusive bổ sung nội thất da Nappa; 2 gói này còn có một số chi tiết thêm vào phần ngoại thất cùng tùy chọn phối màu để giúp tăng sự độc đáo.

Hoàng Nguyễn

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (0 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...