Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 02/08/2025
Đăng bài mới

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.2): Pin và Vận hành

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 54
06:27 | 02/08/2025
0 (0 đánh giá)

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về các khía cạnh cơ bản như sạc pin và an toàn. Phần 2 này sẽ đi sâu vào mối liên hệ giữa hệ thống pin với hiệu suất vận hành thực tế của Honda CUV e: và cách hệ thống đại lý HEAD hỗ trợ người dùng.

CUV e: được kỳ vọng mang tới những đánh giá tích cực trong giai đoạn chuyển đổi của phương tiện 2 bánh tại Việt Nam.

Vận Hành Thực Tế: Quãng đường phụ thuộc vào chế độ lái

Honda CUV e: được trang bị ba chế độ lái cơ bản là ECON, Standard và Sport, mỗi chế độ mang lại trải nghiệm và quãng đường di chuyển khác nhau:

Chế độ ECON: Đây là chế độ tiết kiệm năng lượng nhất, tối ưu hóa công suất để xe đi được quãng đường dài nhất. Với điều kiện thử nghiệm tại đường phố Hà Nội, một người lái nặng 80kg có thể di chuyển được khoảng 74km trước khi pin cạn hẳn.

Chế độ Standard: Chế độ này cân bằng giữa hiệu suất và tiết kiệm. Quãng đường di chuyển giảm xuống còn khoảng 71km với cùng điều kiện, nhưng cảm giác lái sẽ linh hoạt hơn. Một điểm đáng lưu ý là khi pin ở chế độ này cạn kiệt, xe sẽ dừng lại nhanh hơn so với chế độ ECON.

Chế độ Sport: Đây là chế độ "điên nặng" dành cho những ai thích công suất lớn và cảm giác bứt tốc. Tuy nhiên, do sử dụng năng lượng tối đa, quãng đường di chuyển giảm mạnh, chỉ còn khoảng 45-50km. Đặc biệt, khi pin xuống mức thấp và hiển thị biểu tượng "con rùa", hệ thống sẽ tự động vô hiệu hóa chế độ Sport để bảo vệ pin và duy trì khả năng di chuyển.


Hết Pin đáng sợ như thế nào?

Một trong những câu hỏi lớn nhất với xe điện là khi pin về 0%, xe có còn di chuyển được không? Với CUV e:, câu trả lời là , nhưng có những điều kiện cụ thể:

Chạy "con số ẩn": Khi cả hai viên pin báo 0%, nếu vận hành ở chế độ ECON với một người lái 80kg, xe vẫn có thể đi thêm khoảng 12km nữa trước khi dừng lại hoàn toàn. Đây là một "tính năng dự phòng" hữu ích, giúp người dùng có thêm thời gian tìm trạm sạc hoặc điểm hỗ trợ.

Vận hành với pin không đồng đều: Nếu chỉ sạc đầy một viên pin (100%) và lắp vào xe cùng viên còn lại sắp hết, xe vẫn có thể lăn bánh. Tuy nhiên, quãng đường đi được sẽ phụ thuộc vào dung lượng còn lại của viên pin yếu và chế độ lái. Thử nghiệm cho thấy, nếu một viên còn 1% và một viên đầy 100%, xe có thể đi thêm khoảng 10km trong điều kiện giao thông bình thường và với chế độ ECON.

Cảnh báo và xử lý lỗi: Khi xe hết kiệt pin, bảng đồng hồ sẽ hiển thị hai cảnh báo đỏ: "Vui lòng đưa xe đến đại lý" và "Lỗi hệ thống pin". Hai cảnh báo này cũng sẽ xuất hiện khi một trong hai viên pin cạn kiệt hẳn, dù viên còn lại vẫn còn năng lượng. Để xóa các lỗi này sau khi sạc lại pin, người dùng có thể áp dụng hai cách: tháo và lắp lại ắc quy 12V, hoặc khôi phục cài đặt gốc trên màn hình xe. Tuy nhiên, cả hai cách này đều đòi hỏi phải cài đặt lại kết nối ứng dụng RoadSync Duo.

Có rất nhiều thông tin khá hữu ích trong quá trình vận hành thử nghiệm của Honda CUV e: trong giai đoạn này.

Hỗ trợ từ HEAD: Thực Trạng và Hướng Cải Thiện

Honda Việt Nam (HVN) đang triển khai mô hình cho thuê CUV e: kèm theo chính sách đổi pin miễn phí và vá lốp miễn phí tại các đại lý HEAD.

Chính sách đổi pin: Hiện tại, người thuê xe được đổi pin miễn phí, nhưng phải thực hiện tại chính HEAD nơi đã thuê xe. Điều này gây bất tiện lớn nếu người dùng di chuyển xa. HVN cho biết đã ghi nhận vấn đề và đang trong quá trình nâng cấp hệ thống để sớm cho phép người dùng đổi pin tại bất kỳ HEAD nào trên toàn quốc.

Chính sách vá lốp: Hợp đồng cũng có điều khoản "miễn phí vá lốp", nhưng việc vá lốp cũng cần thực hiện tại đại lý, gây khó khăn cho người dùng khi gặp sự cố trên đường. Tuy nhiên, CUV e: có một ưu điểm thiết kế độc đáo: xe sử dụng mô-tơ đặt bên (side motor) và giảm xóc đơn phía sau, cho phép tháo bánh sau chỉ bằng một con ốc, giúp việc sửa chữa lốp trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với các mẫu xe xăng thông thường.

Honda muốn xây dựng CUV e: trởn thành một chiếc xe điện ở phân khúc cao cấp, điều tương tự đã làm được với SH.

Hệ thống pin và vận hành của Honda CUV e: đã thể hiện những ưu thế và những lưu ý đáng quan tâm dành cho người dùng. Khác với các mẫu xe điện khác trên thị trường, Honda CUV e: không chỉ tập trung vào quãng đường di chuyển thuần túy mà còn mang đến một trải nghiệm lái an toàn, thực dụng và tiện ích hơn. Điều này được thể hiện rõ qua sự khác biệt về quãng đường đi được giữa các chế độ lái, cho phép người dùng tùy biến theo nhu cầu, từ tiết kiệm tối đa đến bứt tốc mạnh mẽ.

Hy vọng, trong thời gian tới, với sự nâng cấp và hoàn thiện chính sách hỗ trợ từ hệ thống đại lý HEAD sẽ giúp Honda Việt Nam xây dựng được một hệ sinh thái đồng bộ để có thể thuyết phục người dùng nhanh chóng làm quen một cách dễ dàng và thuận tiện nhất bên cạnh những giá trị cốt lõi với tinh thần "An toàn và Tiện ích", những khác biệt đã tạo nên Honda CUV e:.

Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành
Nếu 1 viên còn 1% và 1 viên 100% thì quãng đường này có thể đạt được khoảng 10 km (vận hành di chuyển trong điều kiện giao thông bình thường).
 
Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành
Cảnh báo hệ thống MÀU ĐỎ - cảnh báo nguy hiểm
Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành
Chế độ ECON: Pin từ khi báo 0%, lăn bánh thêm 3km báo tình trạng pin kiệt hẳn. Và đi tiếp đến khi CHẾT hẳn là 12 km.
Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành
Ốp trên bánh sau của Honda CUV e: và con ốc duy nhất để tháo vành. Thao tác như với xe đua F1.
Honda ICON e: và VinFast Evo200 Lite: Đối đầu mảng xe máy điện cho học sinh
Honda ICON e: và VinFast Evo200 Lite: Đối đầu VinFast và Honda mảng xe máy điện cho học sinh
Gửi ý kiến của bạn
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/- Người có GPLX hạng B1 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B được điều khiển loại xe nào dưới đây?



 
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng C1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D2 được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng CE được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 1 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.2): Pin và Vận hành

0 (0 đánh giá)
Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về các khía cạnh cơ bản như sạc pin và an toàn. Phần 2 này sẽ đi sâu vào mối liên hệ giữa ...
Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.1): Pin và Sạc

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.1): Pin và Sạc

0 (0 đánh giá)
Honda CUV e:, mẫu xe máy điện cao cấp đang được Honda Việt Nam (HVN) bàn giao thí điểm, mang đến một hệ thống pin và sạc độc đáo, không chỉ ...
Thế giới 2 bánh: Người dùng chọn xe máy điện VinFast nhờ giá mềm và hậu mãi số 1 thị trường

Thế giới 2 bánh: Người dùng chọn xe máy điện VinFast nhờ giá mềm và hậu mãi số 1 thị trường

0 (0 đánh giá)
Thời gian bảo hành dài nhất thị trường, chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho”, hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước… là những chính sách “vô đối” giúp ...
Thế giới 2 bánh: VinFast Evo Lite Neo - Xe học đường “chuẩn

Thế giới 2 bánh: VinFast Evo Lite Neo - Xe học đường “chuẩn" giá bán lẫn tính năng

0 (0 đánh giá)
Với mức giá chỉ hơn 14 triệu đồng, VinFast Evo Lite Neo đang trở thành lựa chọn xe học đường được đông đảo học sinh và phụ huynh ưa chuộng.
Thế giới 2 bánh: Honda Icon e: - Viên gạch đầu tiên của Honda Việt Nam trong thị trường xe máy điện

Thế giới 2 bánh: Honda Icon e: - Viên gạch đầu tiên của Honda Việt Nam trong thị trường xe máy điện

5.0 (0 đánh giá)
Không phải là mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda có mặt tại Việt Nam (phân phối chính hãng), tuy nhiên mẫu xe máy điện dành cho học sinh phổ ...
Thế giới 2 bánh: VinFast Evo Lite Neo - Giá rẻ chi phí, vận hành thấp, ghi điểm với phụ huynh và học sinh

Thế giới 2 bánh: VinFast Evo Lite Neo - Giá rẻ chi phí, vận hành thấp, ghi điểm với phụ huynh và học sinh

5.0 (0 đánh giá)
Với thiết kế trẻ trung, dễ điều khiển và trang bị “ra trò”, VinFast Evo Lite Neo đang nhanh chóng ghi điểm trong mắt phụ huynh và học sinh. Mẫu xe điện ...
Gen Z và lối sống

Gen Z và lối sống "Tối giản kiểu mới": Ít nhưng phải chất

0 (0 đánh giá)
Thế hệ Z, những người trẻ năng động và đầy cá tính, đang định hình lại nhiều khía cạnh của cuộc sống, và lối sống tối giản không nằm ngoài xu ...
Thế giới 2 bánh: Bốn thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

Thế giới 2 bánh: Bốn thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

0 (0 đánh giá)
Sống trong một thành phố nhộn nhịp luôn đi kèm với áp lực thời gian, công việc và sự xô bồ của cuộc sống hiện đại. Giữa guồng quay hối hả ...
 
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 75
Tùng Trịnh
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 0
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0
Chí Lê
Tham gia: 01/07/2023
Tổng số bài: 7
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 113
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 29
võ quốc bảo
Tham gia: 11/03/2024
Tổng số bài: 0
phong
Tham gia: 31/03/2025
Tổng số bài: 0
Quimaide
Tham gia: 21/08/2023
Tổng số bài: 0
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0