Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 03/12/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Diện kiến BMW R1300 GS tại Việt Nam - Chuẩn mực mới cho Adventure của thương hiệu nước Đức

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 89
06:33 | 03/12/2025
0 (0 đánh giá)
  • Ngoài phiên bản "Tiêu chuẩn" BMW R1300 GS có giá bán 789 triệu đồng, BMW Motorrad Việt Nam còn đưa về phiên bản R1300 GSA với giá bán 829 triệu đồng, chưa kể các gói nâng cấp Trophy, Triple Black, 719 dành cho từng phiên bản.
  • Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, phiên bản BMW R1300 GSA đã đến tay khách hàng, và thời điểm này lô xe thứ hai đang hoàn thiện các thủ tục để sớm đến tay khách hàng.
  • Đối thủ đáng quan tâm nhất ở phân khúc adventure cỡ lớn hiện nay ngoài Triumph Tiger 1200, còn có Ducati Multistrada V4 vừa mới trở lại Việt Nam
BMW R1300 GS có giá bán khởi điểm từ 789 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe được mệnh danh là "ông vua" của dòng adventure cỡ lớn – BMW R 1300 GS – đã chính thức diện kiến cộng đồng mô tô phân khối lớn (PKL) Việt Nam với sự tinh gọn thay vì tăng kích thước, R1300 GS không chỉ là một chiếc xe mới mà còn là sự tái định nghĩa hoàn toàn về hiệu suất và khả năng xử lý trong phân khúc.

Sức mạnh mới đến từ sự tinh gọn

BMW R1300 GS là hiện thân thuần túy của tinh thần GS. Xe được trang bị động cơ Boxer dung tích 1300cc cho sức mạnh 145 mã lực. Điểm nổi bật nhất trong quá trình phát triển là việc giảm thiểu trọng lượng tối đa. Với trọng lượng chỉ 237kg (khô), R1300 GS nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm và các đối thủ cùng phân khúc.

Cảm giác nhẹ nhàng đến ngỡ ngàng này, kết hợp với động cơ Boxer cực kỳ mạnh mẽ, đưa R1300 GS trở thành chiếc xe xuất sắc nhất, mang lại khả năng xử lý linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau; Vững chãi và chính xác tuyệt đối trên đường nhựa, đồng thời cực kỳ linh hoạt cho những thử thách off-road.

Cùm phanh gắn chữ BMW nhưung vẫn do Brembo cung cấp, dòng chữ được CNC ở mặt trong

Ưu điểm này của BMW R1300 GS đến từ những thay đổi mang tính đột phá:

  • Khung Sườn Mới: Khung sườn và khung sau Monocoque được phát triển mới, mang lại sự vững chắc nhưng giảm trọng lượng.
  • Hệ thống Treo cải tiến: Sử dụng hệ thống EVO Telelever và EVO Paralever mới.
  • Hệ thống Treo Thông minh: Tùy chọn Hệ thống Treo Điều chỉnh Động DSA (Dynamic Suspension Adjustment) và Hệ thống Kiểm soát chiều cao xe Thích ứng cho phép người lái điều chỉnh độ cứng và chiều cao xe liên tục, thích ứng hoàn hảo với điều kiện lái xe và tải trọng.

Xe được trang bị tiêu chuẩn Màn hình TFT với kết nối BMW Motorrad Connectivity, đèn pha LED matrix, Hệ thống ABS Pro, 4 chế độ lái (Eco, Rain, Road, Enduro), Hệ thống kiểm soát lực kéo động (DTC) và Keyless Ride.

Khả năng cá nhân hoá trên tinh thần Adventure

Triết lý của R 1300 GS là "Không một sự thỏa hiệp nào". Khái niệm khung sườn module đột phá cho phép người lái cá nhân hóa gần như mọi chi tiết để phù hợp với nhu cầu:

  • Công thái học đa dạng: Dải tùy chọn chiều cao yên, cùng yên xe tiêu chuẩn mang lại sự thoải mái ngay từ ban đầu.
  • An toàn Tối đa: Trang bị tùy chọn Riding Assistant với hệ thống cảm biến môi trường (Radar) mang đến các tính năng như Kiểm soát Hành trình Chủ động (ACC) và cảnh báo va chạm phía sau, nâng tầm an toàn lên một đẳng cấp mới.
  • Tiện ích: Hệ thống hỗ trợ sang số tự động (Quickshifter) tùy chọn giúp chuyển số chính xác và mượt mà hơn.
Thông số kỹ thuật của BMW R1300 GS
 

Sự hiện diện của BMW R 1300 GS tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện ra mắt sản phẩm mà còn là động lực thúc đẩy cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc mô tô PKL Adventure.

Với những cải tiến về trọng lượng, sức mạnh và công nghệ treo điện tử tiên tiến, R 1300 GS sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu đã có chỗ đứng như Triumph Tiger 1200 và đặc biệt là Ducati, với sự trở lại của Multistrada V4 – tạo ra cuộc cạnh tranh khá lý thú công nghệ động cơ V4 và động cơ Boxer truyền thống.

Nhìn chung, thị trường mô tô PKL Việt Nam đang chứng kiến sự đa dạng hóa mạnh mẽ về lựa chọn. Người tiêu dùng sẽ là người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến "cân sức" này, nơi các hãng xe hàng đầu thế giới không ngừng chạy đua về công nghệ, sức mạnh và dịch vụ để chinh phục những tay lái đam mê phiêu lưu.


Trang b tiêu chun trên BMW R1300 GS

  • Màn hình TFT vi kết ni BMW Motorrad Connectivity
  • Đèn pha LED matrix 
  • Kim soát lc kéo đng (DTC)
  • H thng ABS tích hp toàn phn BMW Motorrad Pro
  • 4 chế đ lái (Eco, Rain, Road, Enduro)
  • Kim soát khi hành ngang dc (HSC)
  • Kim soát phanh khn cp (DBC)
  • Kim soát hành trình t đng (DCC)
  • Kim soát mô-men xon kéo đng cơ (MSR)
  • H thng kim soát áp sut lp (TPM)
  • KeylessRide
  • i tay lái
  • Ngăn sc đin thoi thông minh vi cm sc USB
  • Bo v tay vi đèn báo r tích hp
Trang b tùy chn
  • DSA (h thng treo đin t vi kh năng bù ti và điu chnh đ cng lò xo)
  • Kim soát chiu cao xe thích ng
  • Ghế có sưi cho ngưi lái và hành khách
  • Đèn pha Pro
  • Đèn pha LED b sung
  • Kim soát hành trình ch đng (ACC)
  • Vành xe enduro rèn
  • H thng khóa trung tâm
Ph kin tùy chn
  • Bo v đng cơ enduro
  • Bo v đèn pha enduro
  • Bo v np xi-lanh

Kim Ngân

Một số hình ảnh của chiếc BMW R 1300 GS vừa có mặt tại Việt Nam

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 440/ Hiệu lực của biển “ Tốc độ tối đa cho phép” hết tác dụng khi gặp biển nào dưới đây?
 


02Câu 441/ Trong các biển dưới đây biển nào là biển “ Hết tốc độ tối thiểu”?
 


03Câu 442/ Biển nào dưới đây báo hiệu hết cấm vượt?
 


04Câu 443/ Trong các biển dưới đây biển nào là biển “ Hết mọi lệnh cấm”?
 


05Câu 444/ Biển nào cho phép được quay đầu xe đi theo hướng ngược lại khi đặt biển trước ngã ba, ngã tư?
 


06Câu 445/ Biển nào không cho phép rẽ phải?
 


Gửi đáp án
Đã có 0 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Thế giới 2 bánh: Diện kiến BMW R1300 GS tại Việt Nam - Chuẩn mực mới cho Adventure của thương hiệu nước Đức

Thế giới 2 bánh: Diện kiến BMW R1300 GS tại Việt Nam - Chuẩn mực mới cho Adventure của thương hiệu nước Đức

0 (0 đánh giá)
Ngoài phiên bản "Tiêu chuẩn" BMW R1300 GS có giá bán 789 triệu đồng, BMW Motorrad Việt Nam còn đưa về phiên bản R1300 GSA với giá bán 829 triệu đồng, ...
Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.4): Xứng đáng để chạy – Nhưng có xứng đáng để mua?

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.4): Xứng đáng để chạy – Nhưng có xứng đáng để mua?

0 (0 đánh giá)
Là mẫu xe máy điện cao cấp của theo định vị sản phẩm của Honda, vậy CUV e: có phải là mẫu xe máy điện thực sự đáng sở hữu đối ...
Thế giới 2 bánh: Honda CT125 - Lựa chọn vì cá tính, có xứng đáng với mức giá cao?

Thế giới 2 bánh: Honda CT125 - Lựa chọn vì cá tính, có xứng đáng với mức giá cao?

0 (0 đánh giá)
Honda Việt Nam lựa chọn đưa về mẫu underbone CT125 thay vì mẫu Cross Cub, một động thái né đối đầu trực tiếp cùng Yamaha PG-1. Với mức giá khá cao, Honda CT125 ...
Thế giới 2 bánh: Lambretta X125 - Tái khởi động cuộc chơi tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Lambretta X125 - Tái khởi động cuộc chơi tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Lambretta chở nên "đặc sệt Italy" hơn cả đối thủ Piaggio khi vẫn giữ thiết kế cổ điển truyền thống Chỉ nhập khẩu các mẫu xe từ Thái Lan, nói không với ...
Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.3): Tiên phong thí điểm hệ thống đổi pin xe máy điện của Honda tại Việt Nam

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.3): Tiên phong thí điểm hệ thống đổi pin xe máy điện của Honda tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Cho dù VinFast mới chỉ công bố việc ra mắt hệ thống đổi pin cho xe máy điện vào tháng 10/2025 tới đây, đây là động thái được đánh giá là ...
Honda CUV e: - Những điều cần biết  (P.2): Pin và Vận hành

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.2): Pin và Vận hành

0 (0 đánh giá)
Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về các khía cạnh cơ bản như sạc pin và an toàn. Phần 2 này sẽ đi sâu vào mối liên hệ giữa ...
Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.1): Pin và Sạc

Honda CUV e: - Những điều cần biết (P.1): Pin và Sạc

0 (0 đánh giá)
Honda CUV e:, mẫu xe máy điện cao cấp đang được Honda Việt Nam (HVN) bàn giao thí điểm, mang đến một hệ thống pin và sạc độc đáo, không chỉ ...
Thế giới 2 bánh: Người dùng chọn xe máy điện VinFast nhờ giá mềm và hậu mãi số 1 thị trường

Thế giới 2 bánh: Người dùng chọn xe máy điện VinFast nhờ giá mềm và hậu mãi số 1 thị trường

0 (0 đánh giá)
Thời gian bảo hành dài nhất thị trường, chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho”, hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước… là những chính sách “vô đối” giúp ...
 
 
Hoai Thu
Tham gia: 14/07/2022
Tổng số bài: 0
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 140
sonhoangvu
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
Nguyen Phuc Hung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 72
Trương Thị Thanh Hải
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
Nguyễn Viết Hoàng
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 2839
Anh Cobra
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 69
Minh Huy
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 139
Quang Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 53
Bùi Như Lạc
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 124