Ngoài phiên bản "Tiêu chuẩn" BMW R1300 GS có giá bán 789 triệu đồng, BMW Motorrad Việt Nam còn đưa về phiên bản R1300 GSA với giá bán 829 triệu đồng, chưa kể các gói nâng cấp Trophy, Triple Black, 719 dành cho từng phiên bản.
Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, phiên bản BMW R1300 GSA đã đến tay khách hàng, và thời điểm này lô xe thứ hai đang hoàn thiện các thủ tục để sớm đến tay khách hàng.
Đối thủ đáng quan tâm nhất ở phân khúc adventure cỡ lớn hiện nay ngoài Triumph Tiger 1200, còn có Ducati Multistrada V4 vừa mới trở lại Việt Nam
BMW R1300 GS có giá bán khởi điểm từ 789 triệu đồng tại Việt Nam
Mẫu xe được mệnh danh là "ông vua" của dòng adventure cỡ lớn – BMW R 1300 GS – đã chính thức diện kiến cộng đồng mô tô phân khối lớn (PKL) Việt Nam với sự tinh gọn thay vì tăng kích thước, R1300 GS không chỉ là một chiếc xe mới mà còn là sự tái định nghĩa hoàn toàn về hiệu suất và khả năng xử lý trong phân khúc.
Sức mạnh mới đến từ sự tinh gọn
BMW R1300 GS là hiện thân thuần túy của tinh thần GS. Xe được trang bị động cơ Boxer dung tích 1300cc cho sức mạnh 145 mã lực. Điểm nổi bật nhất trong quá trình phát triển là việc giảm thiểu trọng lượng tối đa. Với trọng lượng chỉ 237kg (khô), R1300 GS nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm và các đối thủ cùng phân khúc.
Cảm giác nhẹ nhàng đến ngỡ ngàng này, kết hợp với động cơ Boxer cực kỳ mạnh mẽ, đưa R1300 GS trở thành chiếc xe xuất sắc nhất, mang lại khả năng xử lý linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau; Vững chãi và chính xác tuyệt đối trên đường nhựa, đồng thời cực kỳ linh hoạt cho những thử thách off-road.
Cùm phanh gắn chữ BMW nhưung vẫn do Brembo cung cấp, dòng chữ được CNC ở mặt trong
Ưu điểm này của BMW R1300 GS đến từ những thay đổi mang tính đột phá:
Khung Sườn Mới: Khung sườn và khung sau Monocoque được phát triển mới, mang lại sự vững chắc nhưng giảm trọng lượng.
Hệ thống Treo cải tiến: Sử dụng hệ thống EVO Telelever và EVO Paralever mới.
Hệ thống Treo Thông minh: Tùy chọn Hệ thống Treo Điều chỉnh Động DSA (Dynamic Suspension Adjustment) và Hệ thống Kiểm soát chiều cao xe Thích ứng cho phép người lái điều chỉnh độ cứng và chiều cao xe liên tục, thích ứng hoàn hảo với điều kiện lái xe và tải trọng.
Xe được trang bị tiêu chuẩn Màn hình TFT với kết nối BMW Motorrad Connectivity, đèn pha LED matrix, Hệ thống ABS Pro, 4 chế độ lái (Eco, Rain, Road, Enduro), Hệ thống kiểm soát lực kéo động (DTC) và Keyless Ride.
Khả năng cá nhân hoá trên tinh thần Adventure
Triết lý của R 1300 GS là "Không một sự thỏa hiệp nào". Khái niệm khung sườn module đột phá cho phép người lái cá nhân hóa gần như mọi chi tiết để phù hợp với nhu cầu:
Công thái học đa dạng: Dải tùy chọn chiều cao yên, cùng yên xe tiêu chuẩn mang lại sự thoải mái ngay từ ban đầu.
An toàn Tối đa: Trang bị tùy chọn Riding Assistant với hệ thống cảm biến môi trường (Radar) mang đến các tính năng như Kiểm soát Hành trình Chủ động (ACC) và cảnh báo va chạm phía sau, nâng tầm an toàn lên một đẳng cấp mới.
Tiện ích: Hệ thống hỗ trợ sang số tự động (Quickshifter) tùy chọn giúp chuyển số chính xác và mượt mà hơn.
Thông số kỹ thuật của BMW R1300 GS
Sự hiện diện của BMW R 1300 GS tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện ra mắt sản phẩm mà còn là động lực thúc đẩy cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc mô tô PKL Adventure.
Với những cải tiến về trọng lượng, sức mạnh và công nghệ treo điện tử tiên tiến, R 1300 GS sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu đã có chỗ đứng như Triumph Tiger 1200 và đặc biệt là Ducati, với sự trở lại của Multistrada V4 – tạo ra cuộc cạnh tranh khá lý thú công nghệ động cơ V4 và động cơ Boxer truyền thống.
Nhìn chung, thị trường mô tô PKL Việt Nam đang chứng kiến sự đa dạng hóa mạnh mẽ về lựa chọn. Người tiêu dùng sẽ là người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến "cân sức" này, nơi các hãng xe hàng đầu thế giới không ngừng chạy đua về công nghệ, sức mạnh và dịch vụ để chinh phục những tay lái đam mê phiêu lưu.
Trang bị tiêu chuẩn trên BMW R1300 GS
Màn hình TFT với kết nối BMW Motorrad Connectivity
Đèn pha LED matrix
Kiểm soát lực kéo động (DTC)
Hệ thống ABS tích hợp toàn phần BMW Motorrad Pro
4 chế độ lái (Eco, Rain, Road, Enduro)
Kiểm soát khởi hành ngang dốc (HSC)
Kiểm soát phanh khẩn cấp (DBC)
Kiểm soát hành trình tự động (DCC)
Kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ (MSR)
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPM)
KeylessRide
Sưởi tay lái
Ngăn sạc điện thoại thông minh với ổ cắm sạc USB
Bảo vệ tay với đèn báo rẽ tích hợp
Trang bị tùy chọn
DSA (hệ thống treo điện tử với khả năng bù tải và điều chỉnh độ cứng lò xo)
Kiểm soát chiều cao xe thích ứng
Ghế có sưởi cho người lái và hành khách
Đèn pha Pro
Đèn pha LED bổ sung
Kiểm soát hành trình chủ động (ACC)
Vành xe enduro rèn
Hệ thống khóa trung tâm
Phụ kiện tùy chọn
Bảo vệ động cơ enduro
Bảo vệ đèn pha enduro
Bảo vệ nắp xi-lanh
Kim Ngân
Một số hình ảnh của chiếc BMW R 1300 GS vừa có mặt tại Việt Nam
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 440/ Hiệu lực của biển “ Tốc độ tối đa cho phép” hết tác dụng khi gặp biển nào dưới đây?
02Câu 441/ Trong các biển dưới đây biển nào là biển “ Hết tốc độ tối thiểu”?
03Câu 442/ Biển nào dưới đây báo hiệu hết cấm vượt?
04Câu 443/ Trong các biển dưới đây biển nào là biển “ Hết mọi lệnh cấm”?
05Câu 444/ Biển nào cho phép được quay đầu xe đi theo hướng ngược lại khi đặt biển trước ngã ba, ngã tư?
Ngoài phiên bản "Tiêu chuẩn" BMW R1300 GS có giá bán 789 triệu đồng, BMW Motorrad Việt Nam còn đưa về phiên bản R1300 GSA với giá bán 829 triệu đồng, ...
Honda Việt Nam lựa chọn đưa về mẫu underbone CT125 thay vì mẫu Cross Cub, một động thái né đối đầu trực tiếp cùng Yamaha PG-1.
Với mức giá khá cao, Honda CT125 ...
Lambretta chở nên "đặc sệt Italy" hơn cả đối thủ Piaggio khi vẫn giữ thiết kế cổ điển truyền thống
Chỉ nhập khẩu các mẫu xe từ Thái Lan, nói không với ...