Hơn 35.000 chiếc Audi e-tron GT đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của ống dẫn dầu phanh trước có thể giây giảm hiệu suất phanh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Giao thông Liên bang Đức (KBA) vừa thông báo Audi phải thực hiện đợt triệu hồi trên toàn cầu dành cho mẫu xe e-tron GT và biến thể RS e-tron GT do ống dẫn dầu phanh trước có thể bị hỏng, rò rỉ dầu đến các bộ phận và khiến hỏng mạch phanh, điều này có thể khiến xe bị giảm hiệu suất phanh, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Tổng cộng có 35.370 chiếc Audi e-tron GT và RS e-tron GT đang bị triệu hồi trên toàn cầu dịp này, tất cả đều được sản xuất từ năm 2020 đến 2024. Phương án xử lý là các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế ống phanh trước và giá đỡ mới tối ưu hơn khi được mang đến đại lý.
Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, KBA cũng thông báo đợt triệu hồi đối với 7.697 chiếc xe điện Audi e-tron trên toàn cầu, nâng tổng số xe Audi e-tron bị ảnh hưởng do lỗi pin điện lên tới 42.668 chiếc. Vấn đề vẫn nằm ở cụm pin cao áp (HV) có thể gặp tình trạng tụt điện áp trong các mô-đun tế bào pin riêng lẻ, dẫn đến tình trạng quá nhiệt ở bộ phận pin và gây cháy xe. Theo thông tin từ Audi Việt Nam, hãng đã nhận được thông báo về đợt triệu hồi dành cho e-tron từ tập đoàn Audi AG về vấn đề pin điện và đang xác nhận các xe e-tron cụ thể bị ảnh hưởng tại Việt Nam.
Theo KBA