Audi đang phải thực hiện các đợt triệu hồi tại Mỹ với số lượng gần 18.000 chiếc thuộc dòng Q4 E-Tron và Q8 E-Tron do lỗi liên quan đến đèn pha và hệ thống phanh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) đã thông báo 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe điện của Audi, tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 18.000 chiếc. Trong đó, dòng xe Q4 E-Tron bị ảnh hưởng bởi vấn đề về phần mềm điều khiển đèn pha trong khi Q8 E-Tron gặp phải lỗi của hệ thống phanh.
Cụ thể, Audi Q4 E-Tron có thể được trang bị mô-đun đèn pha phía trước với phần mềm điều khiển gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của đèn báo đỗ xe khi đèn pha và đèn báo rẽ đang được bật; điều này có thể làm giảm sự chú ý của người lái các phương tiện xung quanh và tăng nguy cơ va chạm.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến tổng cộng 17.797 chiếc xe điện Audi Q4 E-Tron và Q4 E-Tron Sportback tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ ngày 20/9/2021 đến ngày 2/4/2024.
Trong khi đó, dòng xe Audi Q8 E-Tron được trang bị dây phanh đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng trong quá trình sản xuất, khiến dây phanh bị hỏng khi sử dụng. Khi người lái đạp chân phanh, quá trình dừng xe có thể kéo dài hơn cùng thông báo “Mức dầu phanh thấp” xuất hiện trên màn hình, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Chỉ có 65 chiếc xe điện Audi Q8 E-Tron và Q8 Sportback E-Tron tại thị trường Mỹ do vấn đề dây phanh, tất cả đều được sản xuất từ ngày 3/5/2023 đến ngày 4/3/2024.
Trước đó, Audi đã phải triệu hồi tổng cộng 7.697 chiếc xe điện E-Tron và RS E-Tron (sản xuất từ năm 2018 đến năm 2020) trên toàn cầu do vấn đề của pin cao áp và thị trường Việt Nam mới đây cũng được xác nhận có xe liên quan.
Theo NHTSA