Sau 2 đợt triệu hồi trên toàn cầu vào tháng 2/2024, Audi AG tiếp tục mở rộng lượng xe e-tron bị ảnh hưởng bởi lỗi pin cao áp và thị trường Việt Nam cũng có các xe bị ảnh hưởng.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Giao thông liên bang Đức (KBA) vừa công bố đợt triệu hồi mới dành cho mẫu xe điện Audi e-tron trên toàn cầu, vấn đề vẫn nằm ở cụm pin cao áp (HV) có thể gặp tình trạng tụt điện áp trong các mô-đun tế bào pin riêng lẻ, dẫn đến tình trạng quá nhiệt ở bộ phận pin và gây cháy xe.
Đợt triệu hồi mới này có mã 93VN và bổ sung cho hai đợt trước đây được công bố vào tháng 2/2024. Số lượng xe Audi e-tron bị ảnh hưởng lần này là 7.697 chiếc, bao gồm cả mẫu e-tron và RS e-tron, thời gian sản xuất từ năm 2018 đến năm 2020.
Tại các đại lý và xưởng dịch vụ ủy quyền của Audi, các xe điện e-tron trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế các mô-đun tế bào pin nếu cần thiết.
Vào tháng 2 vừa qua, nhà sản xuất ô tô của Đức đã phải tiến hành 2 đợt triệu hồi có mã 93U9 và 93V2 với nguyên nhân tương tự, tổng số xe Audi e-tron bị ảnh hưởng lên tới 42.668 chiếc.
Thông tin từ Audi Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo về đợt triệu hồi dành cho e-tron từ tập đoàn Audi AG, hiện phòng Dịch vụ của hãng đang làm việc với tập đoàn để xác nhận các xe e-tron cụ thể bị ảnh hưởng tại Việt Nam; đồng thời, hãng cũng chuẩn bị các thủ tục cần thiết với Cục Đăng kiểm Việt Nam để thực hiện triệu hồi xe theo đúng quy định.