Mẫu xe Jeep Grand Cherokee L chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến trụ lái, lỗi tương tự đã khiến gần 90.000 xe tại thị trường Mỹ đã phải triệu hồi vào tháng 5/2023.
Tiếp nối thông tin về đợt triệu hồi tại Mỹ trước đây, nhà phân phối JVA sẽ phải tiến hành triệu hồi mẫu xe Jeep Grand Cherokee L tại thị trường Việt Nam do vấn đề của trụ lái có thể khiến xe mất lái và làm tăng nguy cơ va chạm.
Theo công bố mới của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân của vấn đề nằm ở trục trung gian của trụ lái trên xe đã được lắp ráp không đúng cách, có thể bị mất kết nối khỏi khớp, điều này có thể dẫn đến mất kiểm soát lái và gây ra va chạm xe mà không có cảnh báo trước.
Nhà phân phối khuyến cáo các chủ xe Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam nên liên hệ nếu có bất kỳ âm thanh lạ xuất phát từ bộ phận tay lái để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục.
Số lượng triệu hồi đợt này tại Việt Nam là 14 chiếc, được sản xuất tại nhà máy ở Mỹ từ ngày 01/10/2022 đến ngày 30/11/2022. Các xe trong diện ảnh hưởng, khi được mang đến đại lý từ ngày 20/7/2023 đến 20/7/2024, sẽ được kiểm tra và sửa chữa lỗi triệu hồi miễn phí; thời gian thực hiện từ 0,2 đến 1,1 giờ mỗi xe.
Vào tháng 6/2023, tập đoàn FCA cũng công bố đợt triệu hồi với tổng cộng 331.401 chiếc Jeep Grand Cherokee và Cherokee L tại thị trường Mỹ liên quan đến vấn đề lò xo giảm xóc và cảm biến trục khuỷu gây chết máy và làm tăng nguy cơ tai nạn.
Trước đó, vào tháng 5/2023, mẫu xe Jeep Grand Cherokee cũng bị triệu hồi với số lượng 37.500 chiếc tại Mỹ liên quan đến hệ thống truyền động (hộp số phụ) có thể làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.