Gần 769.000 xe Ford đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của bộ lọc hạt khí thải của hệ thống động cơ diesel, khiến nhiều khí độc xả ra môi trường.
Dành cho các bạn quan tâm:
Xuất phát cho đợt triệu hồi trên toàn cầu là tin tức về việc Ford triển khai triệu hồi 164.168 ô tô do lỗi bộ lọc hạt khí thải tại Đức (sản xuất từ năm 2014 đến 2020), ảnh hưởng đến các mẫu xe gồm: EcoSport, Fiesta, Focus, B-Max, C-Max, Galaxy, Kuga, Mondeo, Grand C-Max, Ranger, S-Max, Tourneo Connect, Transit Connect và Transit Courier.
Vấn đề nằm ở bộ lọc hạt khí thải của hệ thống động cơ diesel vốn đã được điều tra từ giữa năm 2023 sau khi áp dụng các phương pháp thử nghiệm mới. Theo đó, các vết nứt nhỏ đã xuất hiện trên bộ lọc của một số ô tô Ford và khiến xe không đạt tiêu chuẩn của các bài kiểm tra khí thải.
Tổng cộng có tới 768.927 ô tô Ford bị ảnh hưởng trên toàn cầu do vấn đề mới này nhưng chưa rõ các thị trường cụ thể sẽ được triệu hồi. Tại Đức, chủ sở hữu xe trong diện ảnh hưởng sẽ mang phương tiện đến đại lý để được kiểm tra và thay thế bộ lọc hạt khí thải nếu cần thiết. Bên cạnh đó, các trường hợp khách hàng đã chủ động thay thế bộ phận này trước đó sẽ được Ford xem xét hoàn tiền sửa chữa.
Tính trong năm 2024, Ford đã tiến hành 62 đợt triệu hồi tại Mỹ, tương đương với Stellantis ở vị trí dẫn đầu về số lượng đợt triệu hồi ở "xứ sở cờ hoa". Reuters cho biết chi phí triệu hồi trong Quý II của Ford đã tăng 800 triệu USD so với cùng kỳ năm 2023 với nguyên nhân chủ yếu đến từ vấn đề xảy ra với các mẫu ô tô ra mắt từ năm 2021 trở về trước.
Vào tháng 11/2024, Ford đã bị Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) phạt 165 triệu USD do không tiến hành triệu hồi kịp thời đối với hơn 620.000 ô tô thương hiệu Ford và Lincoln bị lỗi bảng mạch in có thể khiến camera lùi không hoạt động.
Theo Carscoops