Hơn 4.000 xe Ford Explorer đang phải triệu hồi tại Việt Nam do ốp bên ngoài trụ A có thể bị lỏng và rơi xuống đường trong quá trình sử dụng.
Dành cho các bạn quan tâm:
Như Thế Giới Phương Tiện đã thông tin về các đợt triệu hồi tại Mỹ và trên toàn thế giới đối với Ford Explorer do vấn đề ốp trụ A, đến nay Ford Việt Nam cũng đã thực hiện triệu hồi dòng SUV này với nguyên nhân tương tự.
Theo thông báo của Ford Việt Nam, thị trường trong nước có khoảng 4.142 chiếc Explorer thuộc diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi mới, các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/05/2010 đến 03/03/2019 (tất cả xe Ford Explorer bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ).
Nhà sản xuất đã gửi thông báo đến chủ sở hữu phương tiện trong diện ảnh hưởng, đề nghị mang xe đến các xưởng dịch vụ để được khắc phục vấn đề miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe Explorer sẽ kéo dài ít hơn một nửa ngày.
Ford Việt Nam cho biết, nguyên nhân của vấn đề là trong quá trình lắp ráp hoặc sửa chữa, các xe Ford Explorer trong diện ảnh hưởng có thể được trang bị kẹp giữ ốp giữ bên ngoài trụ A không khớp vào thân xe, khiến ốp có thể bị lỏng, dần bong ra hoặc rơi xuống đường.
Vào tháng 4/2024, Ford đã được thông báo đợt triệu hồi trên toàn cầu đối với Explorer (2010 - 2019) do vấn đề thanh ốp bên ngoài trụ A với số lượng hơn 2,2 triệu chiếc. Trước đó, vào tháng 1/2024, Ford Explorer cũng bị triệu hồi tại Mỹ với số lượng gần 1,9 triệu chiếc do nguyên nhân tương tự.