Như Thế giới Phương tiện đã đưa tin, cuối cùng thì MBV cũng đã chính thức triệu hồi gần 2.000 chiếc Mercedes-Benz do phần mềm của hộp điều khiển hộp số có thể làm tăng nguy cơ gặp tai nạn khi xe đang vận hành trên đường.
Sau đợt triệu hồi trên toàn cầu đã được Thế Giới Phương Tiện thông tin cách đây hơn nửa tháng, Cục Đăng kiểm cũng đã đăng tải thông báo triệu hồi dành cho bộ đôi GLE và GLS của Mercedes-Benz Việt Nam do lỗi ở phần mềm của hộp điều khiển hộp số.
Theo đó, nguyên nhân của đợt triệu hồi này vẫn do phần mềm bộ điều khiển hộp số có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp chuyển số từ 7 về 6 không hoàn thành trong quá trình phanh nhẹ cùng các điều kiện khác, động cơ xe có thể ngừng hoạt đông, khiến xe mất động năng trừ khi người lái khởi động lại. Điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm hoặc tai nạn trên đường.
Tổng số lượng xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam lên tới 1.986 chiếc, gồm các mẫu: GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 7/2023.
Đợt triệu hồi này được thực hiện từ ngày 19/4/2024 đến 31/12/2029, chủ xe có thể mang phương tiện trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển hộp số, mỗi xe chỉ tốn 1 giờ thực hiện các công việc này.
Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện liên tiếp 3 đợt triệu hồi gần đây với các vấn đề khác nhau, liên quan đến bơm nhiên liệu, cầu chì và phần mềm bộ điều khiển hộp số. Thế Giới Phương Tiện đã thông tin trước đó về các đợt triệu hồi trên toàn cầu của hãng xe Đức với cùng nguyên nhân. Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam cũng xác nhận một số ô tô hãng đã bán tại thị trường trong nước gặp vấn đề với cáp nối dòng điện 48V và đang thực hiện quy trình trước khi chính thức triệu hồi xe. |