Hơn 250 chiếc xe Mercedes-Benz, cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc, đang phải triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến cụm bơm nhiên liệu.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Mercedes-Benz đều để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu, trong đó ảnh hưởng đến mẫu C200 (W206) được lắp ráp trong nước và S450 (V223) được nhập khẩu từ Đức.
Nguyên nhân của vấn đề triệu hồi đều năm ở bơm nhiên liệu, chức năng của bộ phận này có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bị ngừng hoạt động. Do đó, xe trong diện ảnh hưởng có thể tự động mất động năng khi đang di chuyển trên đường và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc tai nạn.
Tổng cộng có 255 chiếc xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam trong 2 đợt này, gồm: 200 chiếc C200 được lắp ráp tại nhà máy trong nước và 55 chiếc S450 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Cả hai đều được sản xuất trong quãng thời gian từ tháng 6/2021 đén tháng 9/2022.
Từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/13/2027, khi được mang đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, những chiếc xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa kéo dài 1,5 giờ.
Trước đó, vào đầu tháng 12 này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã phải triệu hồi gần 2.600 chiếc Mercedes-Benz do vấn đề tương tự, gồm các mẫu xe lắp ráp trong nước (C200, E180, E200, E300 và GLC200) cùng các xe nhập khẩu từ Đức (AMG GT 53 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic, S450 và V250).
Đối với các xe Mercedes-Benz thuộc diện triệu hồi của tập đoàn Audi AG được nhập khẩu không chính thức vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu, các Nhà phân phối ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG). |