Hyundai đang phải triệu hồi hơn 1,6 triệu xe tại thị trường Mỹ, trong đó nhiều nhất là Elantra, do vấn đề của hệ thống ABS có thể gây hỏa và làm tăng nguy cơ thương tích cho người lái và hành khách.
Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi mới đối với hàng loạt xe Hyundai, ảnh hưởng với số lượng lớn nhất là Elantra, với bộ phận mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể gặp sự cố, dẫn đến cháy khoang động cơ khi xe đang đỗ hoặc di chuyển.
Nguyên nhân của vấn đề là vòng đệm của trục mô tơ ABS có thể bị thoái hóa theo thời gian, làm lọt các tác nhân như độ ẩm, bụi bẩn hay cặn kim loại và làm ảnh hưởng đến độ kín, làm rò rỉ dầu phanh lên mạch điều khiển ABS và có thể gây đoản mạch và khiến cháy khoang máy từ vị trí này.
Tổng cộng có hơn 1,6 triệu xe Hyundai bị ảnh hưởng bởi vấn đề này tại Mỹ, trong đó Elantra bị nhiều nhất với số lượng hơn 777.000 chiếc, và còn 12 mẫu xe khác cũng bị liên quan, chủ yếu thuộc đời từ 2010 đến 2015.
Trước đó, Hyundai Accent và Elantra bị triệu hồi với số lượng khoảng 239.000 xe tại thị trường Mỹ vào tháng 5/2022 do vấn đề của bộ căng dây an toàn. Đến tháng 2/2023, mẫu xe Elantra cũng đã được thông báo triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề tương tự với số lượng 357 chiếc.