Gần 50.000 chiếc Hyundai Santa Fe và Santa Fe HEV đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do nguy cơ tự bung túi khí ngoài ý muốn hoặc không bung khi có va chạm, làm tăng khả năng chấn thương.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi mới đối với bộ đôi Santa Fe và Santa Fe Hybrid (HEV) của Hyundai. Vấn đề nằm ở cụm túi khí trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp trục trặc về đường điện, điều này dẫn đến việc bộ phận này có thể tự ý bung ra hoặc không bung khi có tai nạn, dẫn đến nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe.
Nguyên nhân của lỗi này nằm ở bộ dây điện chính có thể bị hỏng do đã cọ xát với cụm bản lề gập của hàng ghế thứ hai, gây ra tác động làm đèn cảnh báo túi khí sáng lên, khiến túi khí vô tình bung ra và/hoặc không thể bung khi có va chạm.
Tổng cộng có 49.719 chiếc Hyundai Santa Fe và Santa Fe HEV bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại thị trường Mỹ, tất cả được sản xuất từ ngày 28/12/2023 đến ngày 18/7/2024 tại nhà máy ở bang Alabama (Mỹ). Để khắc phục, các kỹ thuật viên tại đại lý sẽ kiếm tra, sửa chữa và thay thế bộ dây điễn miễn phí nếu cần thiết.
Vào tháng 7 vừa qua, Hyundai cũng đã phải triệu hồi hơn 13.000 xe Hyundai Santa Fe phiên bản 2024 tại khu vực Bắc Mỹ vì lỗi phần mềm điều khiển hộp số, khiến xe vẫn di chuyển dù đã về số P.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2024 đã có mặt tại Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (National Motor Vehicle Emission Test Center- NETC) và nếu kế hoạch không thay đổi, mẫu xe này sẽ sớm ra mắt vào tháng 9 tới đây. |
Theo NHTSA