Gần 150.000 chiếc xe Isuzu, gồm mu-X và D-Max, đang bị triệu hồi tại thị trường Úc do vấn đề với mô-đun điều khiển động cơ có thể khiến xe chết máy, đồng thời Mazda cũng thực hiện đợt tương tự đối với mẫu BT-50.
Dành cho các bạn quan tâm:
Isuzu Australia đã thông báo triệu hồi mẫu xe mu-X và D-Max (đều thuộc đời 2020 - 2024) do lỗi phầm mềm của mô-đun điều khiển động cơ (ECM), điều này có thể khiến động cơ giảm tốc độ vòng tua không đúng cách, làm mất động năng và tăng nguy cơ chết máy.
Chi nhánh Isuzu tại Úc đã xác định được một tình huống hiếm gặp liên quan đến phần mềm của ECM có thể dẫn đến việc giảm công suất động cơ hoặc vòng tua máy trên một số xe mu-X và D-Max được trang bị máy 4JJ3-TCX 3.0L.
Tổng cộng có 149.049 chiếc xe Isuzu bị triệu hồi tại Úc liên quan đến đến vấn đề trên, tất cả đều được sản xuất từ năm 2020 đến năm 2024, các xe này sẽ được kiểm tra và cập nhật phần mềm ECM tại đại lý để xử lý vấn đề.
Bên cạnh đó, mẫu xe Mazda BT-50 sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max cũng bị triệu hồi với lỗi tương tự, ảnh hưởng đến 55.738 chiếc được sản xuất từ ngày 21/7/2020 đến ngày 25/2/2024.
Vào tháng 5/2023, Isuzu Việt Nam cũng đã phải triệu hồi xe D-Max và mu-X do vấn đề liên quan đến trục lái sau các đợt triệu hồi tương tự diễn ra trước đó tại Úc và Thái Lan.
Theo Drive