Theo đó, sẽ có 706 chiếc Isuzu D-max và Mu-X tại Việt Nam phải triệu hồi vì hộp điều khiển điện thân xe BCM bị lỗi, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Các mẫu Isuzu D-max và Isuzu Mu-X tại Việt Nam phải triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2021 – 2023 tại nhà máy của Isuzu Thái Lan.
Theo lý giải của Isuzu Việt Nam: Khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu (vận hành xe khi trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ) với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp BCM (Body Control Module) không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng nên chế độ khẩn cấp được kích hoạt, ở chế độ này chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật.
Điều này sẽ khiến các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi ở phía trước làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý chính thức của Isuzu Việt Nam, với thời gian hết khoảng 40 phút/xe và bắt đầu từ nay đến hết 27/5/2027 (dự kiến).
Trước đó vào tháng 5/2023, Isuzu Việt cũng đã triệu hồi 372 chiếc Isuzu D-max và Isuzu Mu-X tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở hệ thống trục lái. Các mẫu xe này được sản tại Thái Lan từ tháng 1/2021 – tháng 9/2022. Các thị trường Thái Lan và Úc cũng đã triệu hồi các mẫu xe này trước đó. |