Hơn 20.000 chiếc Mercedes-Benz S-Class đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề rò rỉ dầu ống phanh trước có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), dòng xe Mercedes-Benz S-Class đang phải triệu hồi do bộ phận ống phanh trước có thể bị vỡ, gây rò rỉ dầu phanh, điều này khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại và tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện hoặc vật thể xung quanh.
Nguyên nhân cụ thể gây ra lỗi nằm ở các yếu tố khí hậu và vật liệu phát sinh khiến ống phanh có thể không đáp ứng được thông số kỹ thuật về độ bền, gây ra tình trạng vỡ ống và khiến áp suất dầu phanh rò rỉ, khiến người lái phải dùng lực mạnh hơn để đạp phanh và phải kéo dài quãng đường dừng xe hơn. Nếu vấn đề rò rỉ dầu phanh xảy ra, xe chưa có thông báo nào đến người dùng, chỉ khi phanh, xe mới hiện cảnh báo trên đồng hồ.
Tổng cộng 20.339 chiếc Mercedes-Benz S-Class bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề trên, tất cả được sản xuất từ ngày 20/6/2020 đến ngày 23/3/2022, gồm các mẫu: S 500, Maybach S 580 4MATIC, S 580 4MATIC, S 680 4MATIC, và 2023 S 580e 4MATIC. Dự kiến các xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế ống phanh trước tại đại lý để khắc phục lỗi.
Vào tháng 2 vừa qua, Mercedes-Benz đã công bố đợt triệu hồi trên toàn cầu đối với gần 34.000 chiếc xe điện EQA và EQB do lỗi hệ thống pin cao áp; trước đó, một đợt tương tự cũng đã được thực hiện tại thị trường Mỹ với số lượng gần 7.400 chiếc.
Theo NHTSA